Mối làm tổ như thế nào?

30/08/2016 11:03

Mối là loài côn trùng tuy nhỏ bé nhưng có sức tàn phá rất lớn đối với ngôi nhà, đồ vật, cây trồng và không gian sống của chúng ta. Mối thường sống thành từng tổ ở những nơi rất kín đáo để khó phát hiện ra. Vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu cách mối làm tổ như thế nào và thường làm tổ ở đâu để dễ dàng phát hiện và loại bỏ tận gốc loài côn trùng gây hại này.

Hiện nay, dù là mối ăn gỗ, mối đất hay mối gỗ khô đều có điểm chung là phân đàn và tạo lập tổ mới. Chúng thường làm tổ mới theo hai cách sau:

Mối cánh bay ra khỏi tổ để đi tìm một lãnh địa mới

Hàng năm cứ vào mùa mưa, chúng ta sẽ thấy mối cánh từ đâu bay ra theo đàn với số lượng rất lớn, chúng sẽ tìm những khu vực có ánh đèn sáng để bay lượn cho đến khi rụng cánh. Sau quá trình rụng cánh, các con mối đực và mối cái sẽ tìm đến với nhau để ghép thành từng cặp rồi chui xuống đất tạo thành những tổ mối mới. Đến lúc này, chúng thực hiện chức năng sinh sản để tạo thành một đàn mối bao gồm mối thợ, mối lính, mối cánh và mối dự bị… Mỗi loại mối trong đàn sẽ đảm nhận một chứng năng riêng để tạo thành trận tự trong tổ mối mới được hình thành.

Hình thành tổ mới từ một số tổ phụ có sẵn

Thông thường, trong tổ mối ngoài mối chúa, mối thợ, mối lính thì còn có các thành viên nữa là mối dự bị. Khi mà tổ mối quá lớn, số lượng cá thể mối quá đông thì mối dự bị cùng mối thợ, mối lính sẽ tách đàn và phát triển thành tổ mối phụ để thành tổ mối chính. Lúc này, mối hậu bị sẽ trở thành mối chúa.

Hoặc trong quá trình mối thợ đưa trứng sang tổ phụ để chăm sóc, có những quả trứng được mối chúa ấn định làm mối chúa mới sẽ phát triển thành tổ mối chính. Cách thức sinh sản và làm tổ này thường được thấy nhiều ở loài mối gỗ ẩm, vì thế mà tốc độ phát tán của chúng là rất lớn.

Sau khi phát hiện tổ mối, cách tốt nhất để phát hiện và loại bỏ tận gốc loài côn trùng này là các bạn nên tìm đến những đơn vị có dịch vụ diệt mối tận gốc của Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công để được các nhân viên kỹ thuật xử lý giúp bạn. Tại đây, chúng tôi sử dụng phương pháp diệt mối hóa sinh sẽ giúp khách hàng diệt mối tận gốc mà không gây ảnh hưởng đến đồ vật, sức khỏe và môi trường sống của gia chủ.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công

Địa chỉ: 153/79 Đường Bình Thành, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 08.66.75.70.80 - DĐ: 0982 751 119

Email: dietmoithanhcong@gmail.com

Website: www.dietmoithaomy.com