Mối xuất hiện ở nhà cao tầng bằng cách nào?

09/01/2022 11:32

Nhiều người thắc mắc “Mối xuất hiện ở nhà cao tầng bằng cách nào?”. Họ cho rằng mối chỉ xuất hiện ở những khu vực thấp gần đất, còn nhà cao tầng làm sao mối có thể đi lên và gây hại được. Tuy nhiên, suy nghĩ đó là sai lầm và hoàn toàn chưa hiểu hết về khả năng của mối. 

Con đường mối đi lên nhà cao tầng

Dưới đây là những con đường mà mối có thể xâm nhập được lên nhà cao tầng:

moi-xuat-hien-o-nha-cao-tang-bang-cach-nao-1.jpg

  • Do mối đi theo đường tường: Hẳn chúng ta cũng đã biết món ăn khoái khẩu của mối chính là tường và gỗ. Do trong miệng của mối có tiết ra một loại axit có khả năng làm mềm vữa tường để trở thành thức ăn của mối. Khi ăn hết tường phía dưới chúng sẽ đi lần lượt lên bên trên.

  • Do mối cánh bay vào những ngày mưa: Những ngày mưa gió mối cánh thường ở đâu bay vào nhà rất nhiều. Mối cánh là loại mối trưởng thành đang trong giai đoạn sinh nở, chúng đang đi tìm một nơi thích hợp để “làm ổ”. Nếu mối bay vào nhà mà bạn không thể diệt mối tận gốc thì rất có nguy cơ mối sẽ chọn nhà bạn để cư trú. Và dĩ nhiên rồi, mối cánh không phân biệt nhà thấp hay nhà cao, miễn ở đâu hấp dẫn thì nó sẽ bay vào.

  • Do đồ dùng có chứa mối mang vào nhà từ nơi khác: Ví dụ như bạn mang một thanh gỗ từ nơi khác lên nhà mình ở tầng cao, mà trong gỗ đó có sẵn một vài con mối. Vậy thì chỉ một thời gian ngắn sau nhà bạn sẽ xuất hiện một tổ mối, thậm chí là nhiều tổ, vì mối sinh trưởng rất nhanh.

Khi mối xâm nhập vào nhà sẽ tàn phá cuộc sống của con người kinh khủng, đặc biệt là đối với nhà cao tầng. Vì mối ăn gỗ và ăn tường nên độ bền của ngôi nhà sẽ bị đe dọa nếu không phát hiện kịp thời tổ mối. Do vậy việc kiểm tra và diệt mối nên là việc làm thường xuyên để phòng ngừa những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Làm thế nào để diệt mối cho nhà cao tầng?

Ở nhà cao tầng, công việc diệt mối thường có một khó khăn hơn so với nhà thấp tầng, bởi không gian không được thoải mái. Tuy nhiên vẫn có cách để chúng ta diệt mối ở nhà cao tầng như sau:

moi-xuat-hien-o-nha-cao-tang-bang-cach-nao-2.jpg

  • Diệt mối từ từ: Đối với nhà cao tầng chúng ta không thể hấp tấp, nóng lòng diệt trong một lúc mà diệt tận gốc được. Khi chỉ nghi ngờ sự xuất hiện của mối mà chưa có cơ sở khẳng định chắc chắn thì sử dụng dung dịch hoặc thuốc diệt mối, phun vào những nơi mà bạn nghi ngờ.

  • Diệt mối nhanh: khi đã nhìn thấy sự xuất hiện của chúng và không còn nghi ngờ gì về sự tồn tại của nó thì cần xử lý nhanh để giảm thiểu những tác hại do mối gây ra. Lúc này đây cần sử dụng loại thuốc diệt mối có nồng độ mạnh hơn và thực hiện liên tục để tăng khả năng diệt mối tận gốc.

Tuy nhiên, dù diệt nhanh hay diệt chậm không phải là vấn đề. Vấn đề là bạn có biết cách diệt sao cho đúng và an toàn hay không. Nếu không, tốt hơn hết hãy sử dụng dịch vụ diệt mối tận gốc để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân. Đồng thời chắc chắn là phải phòng chống mối một cách nhanh chóng.