Diệt mối tận gốc bằng thuốc mất bao lâu?

14/10/2017 18:27

Diệt mối tận gốc bằng thuốc là phương pháp hiệu quả giúp gia đình bạn dẹp bỏ được sự tàn phá của loài mối. Vậy với cách này bạn sẽ phải mất thời gian bao lâu? và đây có phải là cách nhanh nhất?

Diệt mối tận gốc bằng thuốc mất bao lâu?

Diệt mối tận gốc bằng thuốc là cách được rất nhiều người áp dụng, đặc biệt là đối với những công trình xây dựng bởi đặc điểm của các công trình là trong thời gian đầu chưa đi vào hoạt động nên phun thuốc diệt mối sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Với những con mối thợ, mối lính là loại mối phải thường xuyên ra khỏi hang để lấy thức ăn và nguồn nước về nuôi mối chúa nên đây sẽ là những con mối chịu tác dụng của thuốc đầu tiên, nếu người phun thuốc phun đúng liều lượng như hướng dẫn thì chỉ sau vài tiếng đồng hồ mối thợ sẽ ngấm thuốc mà chết hết.

diet-moi-tan-goc-bang-thuoc-mat-bao-lau-2.jpg

Thông  thường, sau khi phun thuốc phòng mối hoặc thuốc diệt mối chỉ sau 2 – 3 ngày sẽ nhìn thấy mối chết xung quanh tổ mối và đường đi kiếm mối của chúng.

Với mối chúa có đặc điểm chỉ nằm yên một chổ đợi mối thợ chăm sóc, cho ăn và cho uống nước nên chúng sẽ chết lâu hơn mối thợ. Hoặc là chúng sẽ chết sau 2 – 3 ngày do ăn phải nhiều thức ăn có chứa thuốc diệt mối, hoặc mối chúa sẽ chết vì đói do mối thợ đã chết hết và không thể tự mình cử động để kiếm thức ăn.

Riêng với trứng mối sẽ có thời gian tồn tại lâu nhất do chúng nằm sâu trong các ổ nhỏ đã được tạo ra từ trước nên sẽ đợi sau 4 – 5 ngày khi thuốc đã thấm dần vào tổ mối.

Lưu ý khi diệt mối bằng thuốc cho các hộ gia đình

Đối với trường hợp phun thuốc diệt mối cho các hộ gia đình, người trong nhà cần lưu ý tránh khỏi khu vực diệt mối trong 1 – 2 giờ sau đó mới quay lại và duy trì sinh hoạt như bình thường.

diet-moi-tan-goc-bang-thuoc-mat-bao-lau-1.jpg

Đặc biệt, người trực tiếp phun thuốc diệt mối chỉ cần 1 người (nếu diện tích cần phun thuốc không quá rộng) và nhớ phải trang bị đầy đủ trang phục để bảo vệ sức khỏe như: áo quần bảo hộ, găng tay, mủ, kính, khẩu trang, mặc ủng. Nếu là người nhạy cảm với các thành phần hóa học thì không nên phun thuốc diệt mối.

Nếu trong nhà có trẻ con và bà mẹ có thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú thì trong nhà không nên dùng phương pháp diệt mối tận gốc bằng thuốc diệt mối mà hãy dùng những phương pháp tự nhiên khác để đảm bảo an toàn.