Diệt mối cho cây trồng có cần thiết không?

22/08/2016 15:08

Mối là một loài côn trùng gây hại không chỉ phá hủy đồ đạc, nhà cửa, các công trình xây dựng… mà nó còn phá hoại cả cây trồng. Hàng năm đã có không biết bao nhiêu bà con phải mất ăn mất ngủ vì bị mối tấn công cây trồng, làm mất mùa, gây thiệt hại nặng nề. Vì vậy, việc diệt mối cho cây trồng là rất cần thiết. Nhưng phải diệt mối cho cây trồng bằng cách nào? Và cần lưu ý những gì? Hãy cùng bớt chút thời gian cùng tìm hiểu cách diệt mối cho cây trồng với Dịch vụ diệt mối Thành Công nhé!

Vấn đề phòng và diệt mối cho cây trồng là một nhiệm vụ khá khó khăn. Chúng ta không thể đặt ra những mục tiêu như việc phòng và diệt mối cho nhà cửa, nhà kho hay các công trình xây dựng… Điều này có nghĩa là không thể và cũng không thực hiện được phương pháp diệt mối tận gốc cho cây trồng được.

Mối thường phá hoại cây trồng nặng vào mùa khô, vì thời điểm này, độ ẩm trong đất thường thấp, cây cối khô lại và dễ mục nát chính là món ăn khoái khẩu của loài côn trùng nhỏ bé này. Vì vậy, chúng ta cần có những cách thức và phương pháp diệt mối cho cây trồng để bảo về nguồn môi trường cũng như muồn thu nhập cho gia đình mình.

Quy trình diệt mối cho cây trồng

Đối với các tổ mối nổi

- Cách thứ nhất: Phun các loại thuốc diệt mối dạng lỏng trực tiếp vào tổ mối quanh gốc cây và thân cây. Trước tiên tạo các lỗ từ ngoài vào khoang tổ mối, sau đó, dùng thiết bị hỗ trợ ép thuốc diệt mối dạng lỏng vào tổ mối với liều lượng phù hợp, tuỳ theo số lượng cá thể và kích thước của tổ mối. Để tránh việc tồn dư hoá chất diệt mối trong sản phẩm của các loài cây ăn quả, chúng ta nên sử dụng phương pháp diệt mối bằng chế phẩm sinh học.

- Cách thứ 2: Dùng bả diệt mối đưa vào bên trong tổ mối qua các lỗ khoan rồi lấp lại. Khi tổ mối được lấp lại, những con mối thợ sẽ khai thác thức ăn từ bả độc để làm thức ăn nuôi sống đàn mối, kể cả mối chúa. Sau đó, cả đàn mối sẽ chết. Đây cũng là một cách diệt mối theo cơ chế lây nhiễm.

Đối với các tổ mối chìm

Do khó tìm được các tổ mối chìm dưới gốc cây trồng nên chúng ta sử dụng giải pháp diệt mối gián tiếp là khả thi nhất. Tại các gốc cây trồng hay khoảng đất mà loài mối hay cư trú hoặc kiếm ăn, chúng ta cần đặt các hộp thuốc nhử mối. Sau khi đặt, bạn nên thường xuyên kiểm tra xem mối có đến ăn hay không. Khi đã xác định được có đường mối đến kiếm ăn và tổ của mối, chúng ta tiến hành đặt bả diệt mối  vào nơi mối ăn. Sau khi mối ăn bả sẽ chết như trong trường hợp cho bả vào tổ mối. Số lượng trạm nhử mối, lượng bả cần cho phụ thuộc vào mật độ mối hại trên vườn cây và loài mối gây hại. Loài có số lượng cá thể lớn thì cần đánh nhiều bả và ngược lại.

Có thể thấy, diệt mối cho cây trồng cũng không phải là nhiệm vụ đơn giản phải không nào? Để đảm bảo tính an toàn cũng như hiệu quả, chúng ta nên tìm và liên hệ với những đơn vị diệt mối tận gốc uy tín, chất lượng như Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công.

Trong những năm qua, Công ty diệt mối tận gốc Thành Công đã phòng và diệt mối cho rất nhiều cây trồng. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ với bạn kinh nghiệm của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công

Địa chỉ: 153/79 Đường Bình Thành, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 08.66.75.70.80 - DĐ: 0982 751 119

Email: dietmoithanhcong@gmail.com

Website: www.dietmoithaomy.com