Diệt mối bằng muối - mẹo hay bạn đã biết?

18/07/2018 09:49

Diệt mối bằng muối là phương pháp dân gian được lưu truyền từ xưa đến nay. Liệu cách diệt mối này có thực sự hiệu quả hay không? Thực hiện như thế nào? Hẳn đó là những câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Câu trả lời sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc quan tâm cùng tìm hiểu.

Diệt mối bằng muối thực hiện như thế nào?

diet-moi-3.jpg

Diệt mối bằng muối bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Thông thường, người ta thường diệt mối bằng muối theo hai cách đó là: Pha muối với nước hoặc sử dụng trực tiếp muối hạt. Thực hiện tiêu diệt lũ mối theo cách này không quá khó. Nếu bạn chưa biết phải làm như thế nào thì quy trình diệt mối dưới đây sẽ giúp bạn.

Bước 1: Tìm chỗ trú ẩn của lũ mối. Mối thường tập trung, làm tổ hay đến tìm kiếm thức ăn tại các chỗ ẩm ướt như vết nứt chân tường, móng nhà; nơi có đồ ăn: đồ gỗ nội thất, tủ quần áo.

Bước 2: Pha muối với nước để tạo thành một dung dịch muối hòa tan. Pha theo tỉ lệ 1/1. Sau đó, cho dung dịch này vào ống tiêm.

Bước 3: Đến chỗ tổ mối hoặc tụ điểm của mối, tiêm dung dịch mối hòa tan này vào. Nếu tổ mối làm trên mặt đất thì bạn đổ thêm dung dịch này vào trong tổ và cả khu vực xung quanh để ngăn chặn sự di chuyển của chúng.

Bước 4: Thu dọn, vệ sinh các dụng cụ.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng muối hạt thay vì dung dịch thì cách thực hiện cũng không khó. Bạn chỉ cần chuẩn bị một túi muối hạt, rải muối vào trong tổ mối, trên đườngdi chuyển đi kiếm ăn của chúng.

Dùng muối phương pháp diệt mối giá rẻ, lại an toàn. Muối lành tính, không gây hại đến sức khỏe của con người và vật nuôi nên gia đình bạn có thể lựa chọn phương pháp này.

Diệt mối bằng muối có thực sự hiệu quả

diet%20moi%20hieu%20qua%2004.jpg

Diệt mối bằng muối hiệu quả như thế nào chắc chắc là nỗi băn khoăn của không ít người. Trên thực tế, phương pháp này chỉ có thể diệt mối cánh (chủ yếu là mối thợ và mối lính) hoặc xua đuổi chúng. Tuy nhiên, phương pháp này lại không thể diệt được mối chúa tận gốc. Như vậy, mối chúa cùng các con mối khác chưa bị tiêu diệt chúng sẽ bò đến nơi khác, làm tổ và lại bắt đầu quá trình sinh trưởng, phát triển mới.

Có thể thấy, đây chỉ là phương pháp mang tính tạm thời và không có tính triệt để về lâu về dài. Rất khó để chắc chắn rằng lũ mối sẽ không quay lại và tiếp tục phá hoại đồ đạc hay công trình của nhà bạn.

Sử dụng dịch vụ diệt mối để có kết quả tốt nhất

diet-moi-a.jpg

Phương pháp diệt mối bằng muối chưa thực sự triệt để khiến bạn thêm phần lo lắng. Hãy để chúng tôi giúp bạn xóa tan những muộn phiền với tổ mối ấy bằng dịch vụ diệt mối và côn trùng. Công ty TNHH TM DV trừ mối Thảo My là một trong những đơn vị diệt mối chuyên nghiệp và hàng đầu trong nước.

Chúng tôi tự tin mang đến cho bạn và gia đình dịch vụ diệt mối tốt nhất, an toàn đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn và gia đình đang bị lũ mối làm phiền hay tấn công gây hại đồ đạc hãy liên hệ ngay dịch vụ diệt mối tận gốc Thảo My để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.

Trên đây là những chia sẻ về phương pháp diệt mối bằng muối và những thông tin liên quan. Hi vọng qua đó, bạn đọc sẽ chọn được cách diệt mối hiệu quả.