Cách phòng trừ và diệt mối cho gác gỗ

09/09/2016 10:20

Đối với những căn nhà có diện tích hẹp thì gác gỗ chính là phương án mở rộng diện tích tối ưu được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, gác gỗ cũng là nơi dễ bị hư hại nhất trong nhà do bị các loại côn trùng như mối tấn công. Trong bài viết dưới đây Dịch vụ diệt mối Thành Công sẽ chia sẻ với các bạn cách phòng trừ và diệt mối cho gác gỗ để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn.

Mối xâm nhập vào gác gỗ bằng cách nào?

Gác gỗ từ xưa đến nay chỉ chủ yếu làm bằng nguyên liệu gỗ tự nhiên hoặc các loại gỗ công nghiệp khác. Trong đó đa phần là sử dụng gỗ công nghiệp được sản xuất bằng cách ép các mảnh vụn gỗ tự nhiên cùng một số hóa chất kết dính mà thành. Loại gỗ này có ưu điểm nhẹ, rẻ tiền và phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình.

Tuy nhiên, do giá thành rẻ nên chất lượng gỗ không cao chỉ cần hơi ẩm cũng có thể làm chúng hư hại cong vênh. Từ những vị trí hư hại này mối có thể xâm nhập và tiếp cận mà làm hỏng gác gỗ nhà bạn. Do đó, để bảo vệ cho tài sản của gia đình các bạn cần có biện pháp phòng và diệt mối ngay từ hôm nay.

Cách phòng trừ và diệt mối hiệu quả cho gác gỗ

Hiện nay, người ta sử dụng rất nhiều phương pháp diệt mối tận gốc khác nhau. Tuy nhiên chúng được chia ra làm 3 loại như sau:

Thứ nhất phương pháp diệt mối sinh học

Là phương pháp lấy độc trị độc có nghĩa là lây bệnh cho đám mối thợ chính là loại chuyên đi phá gỗ sau đó để chúng chạy về tổ lây bệnh cho cả đàn và mối chúa cùng chết một chỗ. Phương pháp này các bạn tiến hành theo 3 bước:

Bước 1: Sử dụng một số hộp giấy carton cỡ khoản 10cmx20cmx15cm, bên trong có chứa các vật liệu có thể làm thức ăn cho mối như gỗ thông, giấy và bã mía…Bạn đặt chúng vào những vị trí mối đi qua, kín gió và ít người qua lại để nhử mối. Sau 10 – 15 ngày mối sẽ xông đầy hộp.

Bước 2: Các bạn kiểm tra nếu trong hộp mối đã xông đầy thì bắt đầu phun thuốc hóa học, nhớ là phun với liều vừa đủ để mối còn tỉnh táo nên phun quá nhiều mối sẽ chết trước khi về tổ như vậy là không thực hiện được kế học.

Bước 3: Sau khi phun xong từ 3 – 5 ngày mối sẽ rút hết về tổ các bạn tiến hành thu dọn hộp. Không nên tái sử dụng hộp mồi này.

 

Thứ hai phương pháp cơ học tìm và diệt tổ mối

Đối với phương pháp này các bạn phải tìm được chính xác tổ mối ở chỗ nào sau đó sử dụng đục hoặc khoan đào đến tận gốc tổ mối. Sau khi tìm được tổ mối thì phun hóa chất trực tiếp vào tổ. Ưu điểm của phương pháp này có thể diệt tận gốc mối nhưng lại khó khăn trong việc xác định tổ mối.

Thứ ba phương pháp diệt mối hóa sinh

Ưu điểm của phương pháp này là không phải đào bới hạn chế tối đa sự ô nhiễm môi trường mà hiệu quả vẫn cao. Dưới đây là các bước cơ bản:

Bước 1: Nhử mối để mối tập trung lại một chỗ.

Bước 2: Phun thuốc diệt mối tận gốc dạng lang truyền PMC – 90 vào trong hộp nhử mối.

Bước 3: Sư dụng thuốc diệt mối dạng dung dịch phun trực tiếp vào đường mối đi, nơi mối ăn nhằm tiêu diệt hết mối thợ còn sót lại sau đó phun trực tiếp lên bề mặt kết cấu gỗ, chân tường để ngăn chặn mối di chuyển và tấn công nơi khác.

Trên đây là một số cách cơ bản giúp các bạn diệt mối tận gốc cho gác gỗ. Để tránh được sự xâm nhập của mối khi xây dựng gác gỗ các bạn nên có biện pháp phòng trừ mối trước bằng cách luôn giữ vệ sinh sạch sẽ, chủ động phun thuốc chống mối, đặt hộp nhử mối…

Hãy liên hệ ngay với công ty TNHH – Dịch vụ diệt mối Thành Công dể được tư vấn các phương pháp phòng trừ và diệt mối tận gốc uy tín.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công

Địa chỉ: 153/79 đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP. HCM.

Điện thoại: 08.66.75.70.80. DĐ: 0982.751.119

Email: dietmoithanhcong@gmail.com

Website: www.dietmoithaomy.com