Làm thế nào để đồ gỗ không bị mối mọt tấn công

05/09/2016 10:11

Bạn yêu vẻ đẹp sang trọng và quyến rũ của các món đồ nội thất bằng gỗ trong nhà mình? Nhưng mối mọt luôn là kẻ thù nguy hiểm gây ra những thiết hại nặng nề cho các gia đình và các món đồ gỗ. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp đồ gỗ không bị mối mọt tấn công trong nhà bạn.

Phơi nắng đồ gỗ

Bạn nên phơi đồ gỗ trong nhà dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời để kiểm tra xem có bị mối tấn công đồ gỗ không. Chỉ cần đặt đồ gỗ của bạn ở ngoài sân hoặc ban công nơi có ánh sáng mạnh nhất là được. Thật đơn giản phải không nào!

Tuyệt đối không làm ướt đồ gỗ

Các bạn không bao giờ được làm ướt đồ gỗ trong nhà bởi chính sự ẩm ướt này sẽ điều kiện thu hút mối và cho mối môi trường phát triển. Đặc biệt, nếu đồ gỗ nội thất nhà bạn xuất hiện dấu hiệu bị mối tấn công, các bạn cần phơi chúng ở ngoài nắng liên tục trong vài ngày. Lúc này, lũ mối sẽ bị chết hoặc tự động rời đi vì sự thay đổi nhiệt độ môi trường đột ngột.

Sử dụng đồ gỗ đánh phủ véc – ni

Loài mối thường thích tấn công những món đồ gỗ nội thất bằng ván ép, gỗ thông, gỗ kém chất lượng… Tuy nhiên, nếu bạn sơn phủ véc – ni cho đồ nội thất nhà mình thì cũng là một cách bảo vệ rất hiệu quả. Lớp sơn véc – ni trên đồ nội thất này sẽ hoạt động như lớp màng bảo vệ vừa ngăn lũ mối ăn gỗ vừa đem lại vẻ ngoài bóng nhoáng như mới cho đồ vật nhà bạn.

 

Sử dụng axit boric diệt mối

Đây là một trong những phương pháp diệt mối tận gốc và bảo vệ đồ gỗ nội thất rất hiệu quả. Các bạn chỉ cần hòa dung dịch axit boric với nước nước và đổ vào một ống bơm. Sau đó bơm trực tiếp dung dịch này lên những vị trí có mối xuất hiện trên đồ gỗ sẽ giúp tiêu diệt lũ mối ngay lập tức.

Sử dụng dầu hỏa diệt mối

Dùng dầu hỏa bôi lên khu vực đồ gỗ có dấu hiệu bị mối tấn công cũng là cách giúp loại bỏ loài côn trùng gây hại này. Tuy nhiên, dầu hỏa thường có mùi hết sức khó chịu và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe hô hấp của người già, trẻ nhỏ. Do đó, cần hết sức lưu ý khi dùng cách này để đồ gồ không bị mối mọt tấn công.

 

Gọi cho dịch vụ diệt mối tại nhà

Những phương pháp diệt mối cho đồ gỗ trên các bạn có thể tự thực hiện được, tuy nhiên hiệu quả diệt mối tận gốc là không cao. Điều này có thể sẽ làm mối cảnh giác và phát tán rộng ra, làm tổ ở những vị trí kín đáo khó tìm hơn. Cách tốt nhất để thoát khỏi lũ mối khó chịu và đáng ghét là gọi cho các dịch vụ diệt mối tận gốc tại nhà chuyên nghiệp, uy tín như Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công. Đến với chúng tôi, khách hàng có thể sử dụng nhiều phương pháp xử lý nhiệt hoặc xông hơi để tiêu diệt hoàn toàn lũ mối khỏi đồ gỗ của bạn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau:

Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công

Địa chỉ: 153/79 Đường Bình Thành, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 08.66.75.70.80 - DĐ: 0982 751 119

Email: dietmoithanhcong@gmail.com

Website: www.dietmoithaomy.com