Tự nhận dạng và bảo về ngôi nhà của bạn khỏi hiểm họa từ loài mối

24/01/2015 11:41

Mối thường được gọi là "kẻ hủy diệt thầm lặng" bởi vì nó thâm nhập và phá hoại từ bên trong ngôi nhà của bạn mà không có bất kỳ dấu hiệu nào về thiệt hại. Thức ăn của chúng là những thứ có chứa xenlulo, thật không may là tất cả nhà cửa, nội thất cũng như công trình xây dựng, đều có chứa xenlulo, đó là nguồn thức ăn dồi dào cho mối.
Mối là loại động vật ăn xác chết thực vật, với cặp hàm sắc nhọn của mình, mối có thể xé nát những vật liệu từ gỗ trong vòng chưa tới 1s. Mỗi một con mối chỉ dài chưa tới 1cm, song với đàn mối khoảng 1 triệu con thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với ngôi nhà của bạn?

hinh anh loai moi
Tổ mối thường là các gò đất, ở đó chúng xây dựng các đường hầm phức tạp và bằng cách này chúng tiếp cận được thức ăn trên mặt đất, chúng có thể sống trong gỗ mà chúng phát hiện ra và tàn phá từ bên trong.
Khi mối trưởng thành sẽ có cánh và bay vào căn nhà của bạn qua cửa sổ hoặc cửa chính theo ánh sáng của đèn, đặc biệt là vào mùa xuân. Sau khi giao phối, chúng tìm kiếm những "mảnh đất" mới để sinh sôi nảy nở, đồng thời phá hoại nơi chúng cư ngụ.
Và lời khuyên dành cho bạn để bảo vệ căn nhà của mình khỏi loài mối là:

  • Giữ ngôi nhà luôn khô thoáng: kiểm tra và sửa chữa đường nước, nguồn điện, các lỗ thông hơi, kẽ tường. đó là các đường có thể đi của loài mối.
  • Hạn chế nguồn thức ăn của mối: cách ly các vật liệu từ gỗ ra xa nền nhà hoặc bức tường. Dọn dẹp sạch các phế phẩm từ gỗ ra khỏi không gian trong và xung quanh nhà. Kiểm tra định kỳ các vật liệu bằng gỗ.

Một số dấu hiệu cho biết nhà bạn đang bị mối thâm nhập

  • Trong nhà hoặc xung quanh có xuất hiện côn trùng có cánh.
  • Có vết nứt nhỏ hoặc bọt sơn, bột gỗ xuất hiện.
  • Xuất hiện âm thanh rỗng khi gõ tay vào đồ gỗ.
  • Bùn hoặc mùn đùn bên trong và ngoài của bức tường của căn nhà.
  • Những cánh mối xuất hiện đâu đó

Quý khách cần Diệt Mối & Côn Trùng ở Tp.HCM xin vui lòng liên hệ:
Số điện thoại: 098.275.1119 0932 769 441 Mr.Tân (24/24)