Tự diệt mối tại nhà bằng phương pháp dân gian

21/03/2015 10:40

Bạn đã biết là mối ăn gỗ, và chúng cũng ăn bất cứ thứ gì có chứa xenlulo trong đó. Điều này đồng nghĩa với việc mối không chỉ ăn các đồ dùng bằng gỗ trong nhà bạn mà còn phá hoại đối với các sản phẩm khác như giấy, vải và thảm trong nhà. Hãy loại trừ mối để bảo vệ căn nhà và các đồ dùng của bạn.
Đặc tính sinh học của loài mối
Mối sống bầy đàn được chia thành các đẳng cấp khác nhau. Mối chúa chịu trách nhiệm sinh sản, mối lính bảo vệ tổ, còn mối thợ sẽ chịu trách nhiệm đào các đường hầm và phá hoại các công trình, vật liệu có trong nhà bạn. Mối được tìm thấy khắp nơi trên thế giới, nếu bạn phát hiện có dấu hiệu của chúng, hãy bắt tay ngay vào tiêu diệt chúng.

diet%20moi%20tu%20nhien.png 

              HÌNH ẢNH MỐI TẤN CÔNG LÊN NHÀ BẠN


Ở đây, diệt mối THÀNH CÔNG chỉ bạn một các diệt mối đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà. Borax - hay dân gian còn gọi là hàn the, khi mối ăn phải chúng, hàn the sẽ hoạt động như một chất độc ngăn mối tiêu hóa thức ăn và làm chúng chết đói từ từ. Mối không chủ động ăn hàn the, bạn cần 2 phần hàn the, hai phần đường (loại dùng để làm bánh kẹo) và một phần bột bắp (hoặc bột ngũ cốc) trộn đều 3 thứ lại với nhau. Đường và bột sẽ thu hút mối thợ. Khi mối ăn hỗn hợp này, hàn the sẽ xâm nhập vào cơ thể chúng.
Cách sử dụng: rắc hỗn hợp diệt mối tự chế này nơi bạn thấy dấu hiệu của loài mối, kể cả đường đi của chúng. Rắc đều đặn mỗi tuần 1 lần cho đến khi tất cả dấu hiệu phá hoại của mối chấm dứt. 

han%20the.jpg
Một số lưu ý:
Hỗn hợp diệt mối này có thể có có tác dụng với một số loài côn trung khác như kiến và gián
Các này chỉ tác dụng với quy mô, số lượng mối nhỏ. Khi có dấu hiệu vượt quá kiểm soát, hãy gọi ngay một công ty diệt mối uy tín để diệt mối tận gốc.
Với cách này, bạn cần lưu ý đến trẻ em và vật nuôi trong nhà, hàn the có thể gây ngộ độc khi con bạn nuốt phải chúng.