Phương pháp diệt mối tận gốc hiệu quả cho cửa gỗ gia đình

16/09/2017 14:53

Cánh cửa gỗ của gia đình bạn đang bị mối tấn công và phá hủy nghiêm trọng? Thế nhưng bạn vẫn chưa tìm được phương pháp diệt mối tận gốc nào thật hiệu quả, an toàn và hạn chế thêm hư hỏng cho đồ vật này? Vậy thì hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay nội dung bài viết sau đây để vừa có thể loại bỏ tận gốc được mối vừa bảo vệ được cho bộ cánh cửa gỗ của gia đình mình.

Tại sao mối thường xuyên tấn công cánh cửa gỗ nhà bạn?

Thông thường, các cánh cửa gỗ trong nhà sẽ là mục tiêu tấn công đầu tiên của loài mối. Theo kinh nghiệm của thợ diệt mối tận gốc chuyên nghiệp, lý do khiến mối chọn những cánh cửa gỗ làm thức ăn và nơi trú ngụ là vì:

phuong-phap-diet-moi-tan-goc-hieu-qua-cho-cua-go-gia-dinh-1.jpg

- Cánh cửa gỗ thường được làm bằng gỗ - thức ăn yêu thích của mối nên chúng sẽ vô tình trở thành “đối tượng” bị tấn công đầu tiên. Do chúng có khả năng chuyển hóa chất cellulose trong gỗ thành dưỡng chất nuôi sống cơ thể.

- Các cánh cửa gỗ thường được lắp đặt ở các vị trí tiếp đất như cửa nhà, cửa phòng nên chúng dễ dàng tiếp cận để xâm nhập. Mối thường hoạt động ẩn náu trong lòng đất nên các đồ đac, vật dụng có 1 phần hoặc bộ phận đặt trực tiếp với nền thấp sẽ thu hút sự chú ý của chúng.

- Cánh cửa tiếp xúc với thời tiết nắng mưa nhiều hơn các đồ gỗ khác trong nhà nên dễ bị co ngót, giãn nở không đều. Khi ấy, trên cánh cửa gỗ sẽ xuất hiện những khe hở giúp cho loài mối có thể len lỏi vào trong thực hiện việc gặm nghiền gỗ. Bất kỳ cánh cửa gỗ nào cũng có khe hở do sự ghép nối của các thanh, mảnh gỗ hoặc để lắp bản lề, chốt khóa.

Vậy có phương pháp nào diệt mối tận gốc cho cánh cửa gỗ?

Hiện nay, có rất nhiều cách giúp bạn có thể diệt mối cho cánh cửa gỗ nhà mình. Nhưng để nói đến hiệu quả và an toàn thì phải nhắc đến phương pháp diệt mối tận gốc hóa sinh, được tiến hành như sau:

Bước 1: Tìm kiếm chính xác tổ mối

Thông thường, mối sẽ chọn làm tổ ở những vị trí ẩm thấp và tiếp xúc trực tiếp với mặt đất như khung bao cửa, ghè cửa… Chỉ cần chú ý quan sát một chút thì bạn đã có thể dễ dàng phát hiện ra những đường mối ăn và lần đến vị trí tổ của chúng.

Bước 2: Đặt hộp như mối

Cần đặt hộp nhử mối tại các vị trí tiếp đất yên tĩnh, không bị va chạm vào như phía sau cửa tiếp giáp tường, sàn nhà. Chú ý những nơi ẩm thấp, khuất gió vì đây là chỗ mối thường trú ẩn và bắt đầu xâm nhập. Bạn chỉ nên đặt hộp nhử mối khi cho rằng mối mới xuất hiện. Cách này không hiệu quả khi mối có nhiều, thành tổ lớn. 

phuong-phap-diet-moi-tan-goc-hieu-qua-cho-cua-go-gia-dinh-2.jpg

Bước 3: Phun thuốc bột lây nhiễm để diệt mối tận gốc

Sau khi đặt hộp nhử mối, bạn cần phải kết hợp phun thuốc bột lấy nhiễm. Khi mối bị phủ thuốc bột này sẽ không bị chết ngay. Chúng vẫn có thể mang thức ăn – bột gỗ về tổ, lây nhiễm sang các cá thể khác trong tổ. Đây cũng là ưu điểm vượt trội của phương pháp diệt mối tận gốc này.

Bước 4: Phun thuốc diệt mối tận gốc bằng dung dịch

Bạn có thể tự đi mua thuốc diệt mối tận gốc được bán tại các cửa hàng diệt côn trùng rồi tiến hành pha, phun dung dịch theo hướng dẫn. Việc phun thuốc diệt mối bằng dung dịch sẽ giúp bạn có thể tiêu diệt một lượng mối đáng kể trong thời gian ngắn. Nhưng nếu bạn không diệt được mối chúa, mối vua thì việc làm này cũng không mang lại hiệu quả lâu dài. Thực tế, cho thấy khi bạn bận việc hoặc đi công tác trong thời gian ngắn, cánh cửa gỗ nhà bạn đã bị chúng quay trở lại xâm nhập và phá hủy.

Bước 5: Kiểm tra kết quả và dọn dẹp vệ sinh

Sau khi tiến hành phun thuốc diệt mối tận gốc khoảng 2 – 3 ngày mà không thấy xuất hiện đường mối đi kiếm ăn nghĩa là mối đã chết hoàn toàn. Lúc này, bạn tiến hành dọn dẹp vệ sinh để không làm ảnh hưởng đến không gian và các đồ vật khác trong nhà.