Phun thuốc diệt muỗi bao lâu thì được vào nhà?

29/12/2021 15:47

Phun thuốc diệt muỗi bao lâu thì được vào nhà chính là thắc mắc của không ít người hiện nay. Phun thuốc xịt muỗi đã trở thành thói quen của nhiều người khi trong nhà xuất hiện muỗi. Tuy nhiên vì thuốc muỗi chứa các thành phần hóa học nên việc cẩn thận tiếp xúc với chúng là điều nên làm. 

Tuân thủ theo đúng thời gian vào nhà sau khi phun thuốc diệt muỗi sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và các thành viên trong đình. 

Thời gian đợi sau khi phun thuốc diệt muỗi là bao lâu?

Theo khuyến cáo thì khi phun thuốc xịt muỗi, bạn cần lảng tránh đi nơi khác đặc biệt là đối với trẻ em và người già. Bởi trong thuốc phun muỗi có chứa các thành phần phốt pho xem lẫn với clo hữu cơ có mùi khai như khó amoniac có thể gây hại cho việc hô hấp.

phun-thuoc-die-muoi-bao-lau-thi-duoc-vao-nha-1.jpg 

Tất cả các loại thuốc xịt muỗi đều được sản xuất với dạng phun xịt dạng sương với các hạt siêu nhỏ dễ dàng bay và khuếch tán trong không khí. Chính vì thế thuốc xịt muỗi sẽ len lỏi trong mọi ngóc ngách trong nhà và chui vào cơ thể bạn thông qua thường hô hấp hoặc ngoài da nếu bạn không thực hiện biện pháp cách ly.

Thời gian cách ly khi phun thuốc diệt muỗi đối với người lớn là từ 30 phút đến 60 phút. Đối với trẻ em , người già cần cách li khoảng từ 2 đến 3 tiếng sau khi phun thuốc xịt muỗi rồi mới vào nhà. Nếu như lượng thuốc muỗi sử dụng nhiều và trên diện rộng, bạn cần thời gian cách ly lâu hơn khoảng 1 buổi như sáng phun thuốc thì chiều có thể vào nhà để đảm bảo an toàn hơn.

Phun thuốc diệt muỗi trong nhà cần lưu ý những gì?

Bên cạnh việc đảm bảo thời gian cách ly sau khi phun thuốc, bạn cũng cần lưu ý nhiều vấn đề khác khi sử dụng dịch vụ diệt muỗi tại nhà hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người như sau:

  • Trước khi phun thuốc xịt muỗi nhà ở, bạn cần đóng hết tất cả các cửa ra vào, cửa sổ để tránh thuốc phun muỗi bay ra ngoài làm giảm hiệu quả diệt muỗi. 

  • Sau khi kết thúc thời gian cách ly, bạn có thể vào nhà và mở hết tất cả các cửa ra, bật hết quạt để hơi thuốc còn sót lại bay hết ra ngoài.

  • Cần sắp xếp đồ đạc thật gọn gàng trước khi phun thuốc. Không để thực phẩm, đồ uống ở ngoài. Chăn màn, gối, chiếu cần được cất gọn. Đối với chén, bát, nồi... bạn cũng cần cất trong tủ hoặc che đậy lại cẩn thận tránh để thuốc phun muỗi dính trên các đồ dùng này. 

    phun-thuoc-die-muoi-bao-lau-thi-duoc-vao-nha-2.jpg

  • Nếu bạn quên việc phòng tránh này thì sau khi phun thuốc xịt muỗi, bạn cần đem các đồ dùng này rửa lại sạch sẽ, nếu thực phẩm bị dính thuốc bạn hãy vứt đi đừng dại dột thưởng thức nó nhé.

  • Trong khoảng thời gian đợi phun thuốc xịt muỗi, bạn cần thực hiện biện pháp bảo vệ an toàn bằng trang phục bảo hộ. Nếu bạn không có đồ bảo hộ có thể đeo găng tay, khẩu trang, đeo kính, mặc quần áo tay dài thật cẩn thận. 

  • Tránh để thuốc dính vào da, mắt hay hít phải thuốc thì rất nguy hiểm. Sau khi phun thuốc xong, bạn cần tắm gội sạch sẽ từ đầu đến chân, quần áo cần được ngâm và giặt sạch bằng xà phòng sau đó đem phơi khô ở ngoài nắng.

  • Cần lau dọn sạch sẽ nhà cửa sau khi phun thuốc diệt muỗi trong nhà. Chú ý khu vực sàn nhà, thuốc rơi xuống đất rất nhiều. Bạn cần lau thật sạch bằng nước lau sàn để chân không phải tiếp xúc với thuốc. 

  • Ngoài ra bạn cũng nên lau sạch tủ, bàn ghế, tranh ảnh, đồ dùng trong nhà thật cẩn thận. Thuốc phun diệt muỗi có thể vương vãi trên đó rất nhiều và sẽ thật nguy hiểm nếu như bạn tiếp xúc phải chúng.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp ích được cho bạn trong cuộc sống. Chúc các bạn thành công!