Phun thuốc diệt côn trùng thế nào là an toàn nhất?

05/07/2016 07:57

Thuốc diệt côn trùng nếu không sử dụng đúng cách sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, bạn vẫn phải dùng thuốc diệt côn trùng để tiêu diệt triệt để các loại gián, muỗi, mối, chuột... Vậy phun thuốc diệt côn trùng thế nào là an toàn và hiệu quả nhất?

Để phun thuốc diệt côn trùng hiệu quả và an toàn nhất, chúng ta cần tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

Bước 1: Lựa chọn thuốc diệt côn trùng có nhãn hiệu, nguồn gốc rõ ràng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng thuốc diệt côn trùng khác nhau.  Tuy nhiên trong vô số các loại thuốc diệt côn trùng tràn lan trên thị trường hiện nay chỉ có 135 loại thuốc được cấp phép và đạt tiêu chuẩn của bộ y tế cho phép lưu hành. Chính vì vậy chúng ta cần cẩn trọng trong việc lựa chọn thuốc để mua, tránh mua phải những loại thuốc không có nguồn gốc rõ ràng hoặc không được bộ y tế cấp phép.

Bước 2: Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

Để đảm bảo việc phun thuốc diệt côn trùng hiệu quả mà an toàn thì chúng ta cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Bởi nếu không sẽ không đảm bảo về liều lượng, cách thức bảo vệ cơ thể, các vật dụng trong quá trình phun nên dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như môi trường sống. Đây là nguyên tắc quan trọng không được bỏ qua trước khí sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Bước 3: Tiến hành phun đúng nơi, đúng thời điểm

Thời gian, địa điểm phun thuốc có vai trò quan trọng để đảm bảo tác dụng của thuốc là cao nhất. Theo đó thuốc diệt côn trùng có tác dụng từ 3 đến 6 tháng căn cứ vào liều lượng, địa bàn cũng như thời tiết khi phun thuốc.

Sau khi phun thuốc từ 30 phút đến 1h chúng ta nên mở cửa để đảm bảo sự thoáng khí và tránh nhiễm độc. Tuyệt đối không ra vào khu vực phun thuốc sau khi mới phun thuốc xong, nhất là người già, phụ nữ có thai và trẻ em.

Tránh phun thuốc tại những nơi chật hẹp, bí hơi. Đặc biệt người phun thuốc cần phải phun giật lùi và đứng cách vị trí phun khoảng 0,5 đến 1 mét để tránh hơi thuốc có thể dính vào người hoặc bay vào mắt.

Lưu ý: Tuân thủ nghiêm ngặt chế độ an toàn trước và sau khi phun

Trước, trong và sau quá trình phun thuốc bạn cần tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc an toàn như mặc quần áo bảo hộ, không ăn uống hay hút thuốc trong quá trình phun thuốc diệt côn trùng. Che đậy các vật dụng cẩn thận, tắm rửa sạch sẽ sau khi phun thuốc xong….

 

Với những chia sẻ trên đây, hi vọng các bạn sẽ sử dụng thuốc diệt côn trùng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe cũng như môi trường sống.

Ngoài ra để được tư vấn và sử dụng các dịch vụ diệt côn trùng hiệu quả, an toàn. Đồng thời tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng quý khách hàng hãy liên hệ ngay :

Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công

Địa chỉ: 153/79 Đường Bình Thành,Phường Bình Hưng Hòa B Quận Bình Tân.TPHCM

ĐT : 08.66.75.70.80 – DI ĐỘNG:0982.751.119  

Email: dietmoithanhcong@gmail.com

Website: www.dietmoithaomy.com