Phát hiện mối xông tủ quần áo – Cần phải làm gì ngay?

15/09/2017 09:51

Tủ quần áo là vật dụng nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình. Thế nhưng, loại vật dụng này thường được làm bằng gỗ nên rất dễ bị mối xông. Vậy chúng ta cần phải làm gì khi phát hiện ra chiếc tủ đựng quần áo nhà mình bị mối xông? Bí quyết sau đây sẽ là cẩm nang giúp bạn xử lý vấn đề nguy hại từ loài côn trùng đáng ghét này.

Vì sao tủ quần áo dễ bị mối xông?

Đóng vai trò quan trọng trong nhiều không gian phòng ngủ của các gia đình bởi chức năng thiết yếu cùng vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Tuy nhiên, vì chất liệu thường được sử dụng trong đóng tủ đựng quần áo là gỗ - thức ăn yêu thích của loài mối nên vật dụng này đã vô tình trở thành mục tiêu nhắm đến của loài côn trùng đáng ghét này.

phat-hien-moi-xong-tu-quan-ao-can-phai-lam-gi-ngay-2.jpg

Nếu vào một ngày đẹp trời, bạn vô tình phát hiện ra những tiếng động sột soạt đằng sau chiếc tủ đắt tiền của mình hoặc nhìn thấy những đường mối ăn nổi lên thì cũng không cần quá ngạc nhiên, vì đó là điều không hề hiếm thấy đâu. Lúc này, điều cần thiết là bạn cần phải tiến hành diệt mối tận gốc ngay nhằm ngăn chặn và giảm thiểu thiệt hại do tình trạng mối xông gây ra.

Cách xử lý khi gặp mối xông tủ quần áo

Khi phát hiện ra chiếc tủ đựng quần áo của mình đã bị mối xông, đầu tiên bạn cần phải bình tĩnh để xác định được vị trí tổ mối. Hãy biết rằng, thông thường mối rất thích trú ngụ ở những khu vực khuất sáng và hơi ẩm ướt. Do đó, bạn nên tìm kiếm tổ của chúng ở vị trí cạnh tủ kê sát sàn nhà hoặc tường. Đồng thời, bạn cũng có thể lần theo đường mối ăn để tìm ra hang ổ của chúng.

Sau khi đã khoanh vùng được chính xác vị trí tổ mối cùng khu vực đang chịu ảnh hưởng của mối, chúng ta hãy tiến hành bỏ toàn bộ quần áo, đồ đạc trong tủ ra để tránh bị lây nhiễm thuốc trong quá trình diệt mối tận gốc. Ở bước này, bạn nên thực hiện một cách nhẹ nhàng để tránh làm động đến tổ mối khiến chúng phân tán đi nơi khác.

Tiếp đến, chúng ta sẽ tiến hành diệt mối cho tủ quần áo bằng cách đặt hộp như xung quanh vị trí tủ và cố định trên đường mối ăn. Sau đó, đợi khoảng 2 tuần rồi tháo hộp nhử, đổ mối ra một cái xô nhựa. Lúc này, chúng ta sẽ tiến hành rắc thuốc diệt mối tận gốc dạng bột lên rồi lắp chúng lại như cũ. Lưu ý: Trong quá trình thực hiện bước này, bạn cần phải dùng khẩu trang, đeo găng tay và mặc quần áo bảo hộ để tránh thuốc dây vào người.

phat-hien-moi-xong-tu-quan-ao-can-phai-lam-gi-ngay-1.jpg

Sau khi rắc thuốc diệt mối khoảng 3 ngày, bạn sẽ thực hiện kiểm tra lại xem có còn tiếng mối ăn không rồi tiến hành phun thuốc diệt mối xung quanh chân tủ hoặc các góc tủ, đồng thời dọn dẹp vệ sinh, lau rửa sạch sẽ lại chiếc tủ trước khi cho đồ đạc vào.

Nhìn chung, công tác tự diệt mối cho tủ quần áo bị mối xông không quá phức tạp, song vẫn đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức và kỹ năng xử lý để đảm bảo cho hiệu quả và an toàn. Do vậy, nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc không tự tin vào cách xử lý của bản thân thì tốt nhất là nên liên hệ đến các trung tâm dịch vụ diệt mối tận gốc để được hỗ trợ chuyên nghiệp nhất.