Những lưu ý khi tự diệt mối tại nhà bằng thuốc

26/09/2017 16:58

Tự diệt mối tại nhà bằng thuốc là việc bạn nên biết để có thể nhanh chóng xử lý loài mối khi chúng xuất hiện trong nhà. Nhưng trường hợp tự diệt mối bằng thuốc và trong nhà lại có trẻ nhỏ thì bạn thận trọng và lưu ý những vấn đề sau.

Những lưu ý khi tự diệt mối tại nhà bằng thuốc

Thuốc diệt mối được bán ngoài thị trường hầu hết là những loại thuốc đã qua kiểm định và an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên nếu trong quá trình tự diệt mối tại nhà bằng thuốc nếu không cẩn thận làm vấy vào thức ăn, nước uống hay để rơi vào mắt sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Để đảm bảo an toàn cho bản thân người sử dụng cũng như mọi người thân trong gia đình, bạn nên lưu ý những vấn đề sau.

-      Thuốc diệt mối sau khi mua về cần được bảo quản ở nơi khô ráo để tránh làm mất tác dụng của thuốc.

-      Chỉ nên mua thuốc diệt mối ngay khi có nhu cầu sử dụng, không nên dự trữ trong thời gian dài, tránh trẻ con động vào.

nhung-luu-y-khi-tu-diet-moi-tai-nha-bang-thuoc-1.jpg

-      Trước khi tự diệt mối tại nhà bằng thuốc, người trực tiếp sử dụng thuốc cần trang bị đầy đủ khẩu trang, bao tay, kính, ủng, áo quần bảo hộ. Tránh để da tiếp xúc trực tiếp vào tay, bởi có khả năng sẽ gây dị ứng với những người có da nhạy cảm.

-      Thức ăn và nước uống là 2 điều cần bảo quản cẩn thận nhất trong quá trình phun thuốc. Cho tất cả thức ăn vào bao ni lông hoặc hộp đựng thức ăn và để vào tửu lạnh. Ngoài ra chú ý ly uống nước cũng càn được bao bọc.

-      Chú ý bọc kỹ chăn màn, gối, chiếu và áo quần, tốt nhất nên cho vào tủ hoặc bọc bằng bao ni lông sau đó cho tất cả vào phòng kín.

-      Nếu trong nhà có trẻ con, phải đưa đi gửi ở những nơi khác, sau khi tự diệt mối tại nhà bằng thuốc 1 buổi mới cho trẻ con trở về nhà. Còn người lớn có thể sinh hoạt bình thường sau 1,5 – 2 giờ.

-      Trong quá trình diệt mối, người trực tiếp thực hiện phải hết sức cẩn thận, tránh để thuốc bắn vào mắt. Trường hợp nếu thuốc vào mắt phải lập tức dừng công việc, rửa tay bằng xà phòng sau đó rửa sạch mắt bằng nước sạch, nhỏ thuốc nhỏ mắt sau đó đến cơ sở ý tế gần nhất để kiểm tra.

Xử lý khi ngộ độc thuốc diệt mối

Tuy các loại thuốc diệt mối uy tín hiện nay đều ít gây nguy hiểm nhưng chỉ cần người tiếp xúc với thuốc hít vào một lượng khoảng 30 ml thì sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Có nhiều trường hợp trong quá trình sử dụng thuốc để tự diệt mối tại nhà, người dùng vô tình hít phải thuốc nhưng không hề biết. Phải đến khi cơ thể có những biểu hiện lạ như: Ngứa ngáy khó chịu, da mẩn đỏ, cơ bị co thắt, tụt huyết áp, thậm chí hôn mê (tùy vào cơ địa của từng người mà biểu hiện sẽ có sự thay đổi khác nhau). Nếu đang sử dụng thuốc để diệt mối mà người nhà có những biểu hiện trên, bạn hãy nhanh chóng có những thao tác sau:

nhung-luu-y-khi-tu-diet-moi-tai-nha-bang-thuoc-2.jpg

Đưa nạn nhân đi ra khỏi nơi vừa được phun thuốc, cởi bỏ khẩu trang, bao tay, áo quần bảo hộ, dùng nước rửa sạch nhiều lần vùng da tiếp xúc với thuốc ít nhất 10p.

Gọi ngay xe cấp cứu và nhớ mang theo loại thuốc mà nạn nhân hít phải để bác sĩ có cách ứng cứu kịp thời.

Tự diệt mối tại nhà bằng thuốc là việc làm không quá phức tạp nhưng đòi hỏi người trực tiếp tiến hành phải tỉ mỉ và hết sức cẩn trọng trong mọi thao tác. Nếu bạn lo lắng về an toàn và sức khỏe cho mình cũng như người thân trong gia đình, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ diệt mối tận gốc tại nhà. Với kinh nghiệm lâu năm và tác phong làm việc chuyên nghiệp, dịch vụ diệt mối tận gốc sẽ giúp bạn diệt gọn mối nhanh chóng và an toàn.