Những lưu ý khi sử dụng thuốc diệt côn trùng dạng xịt

15/07/2016 07:37

Thuốc diệt côn trùng dạng xịt là một trong những loại thuốc đang được rất nhiều người quan tâm và sử dụng. Bởi loại thuốc này không chỉ tiện lợi khi dùng mà còn rất an toàn và tiêu diệt côn trùng hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng thuốc diệt côn trùng dạng xịt đúng cách.  Vậy khi sử dụng thuốc diệt côn trùng dạng xịt cần lưu ý những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Thuốc diệt côn trùng dạng xịt là gì?

Thuốc diệt côn trùng dạng xịt là loại thuốc dạng lỏng được đựng trong bình xịt. Khi muốn diệt côn trùng bạn chỉ cần bấm nút xịt để thuốc xịt ra ngoài. Với thiết kế nhỏ nhắn, kín đáo an toàn, thuốc diệt côn trùng dạng xịt ngày càng được nhiều người dùng ưa chuộng.

Tuy nhiên, thuốc diệt côn trùng dạng xịt vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro như:

- Người dùng có thể vô tình xịt thuốc vào mặt mình;

- Lượng thuốc được xịt ra quá nhiều hoặc quá ít khiến khó có thể kiểm soát;

- Khi xít, thuốc diệt côn trùng rất dễ dính, bám vào cơ thể, hoặc tay chân vì cự ly giữa cơ thể người với lượng thuốc được xịt ra là rất gần.

- Ngoài ra nếu chẳng may xịt thuốc khi có gió ngược, sẽ khiến thuốc bay vào người, người xịt thuốc có thể hít phải hơi thuốc gây ngộ độc.

Do đó, khi sử dụng thuốc diệt côn trùng dạng xịt bạn cần hết sức cẩn thận.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc diệt côn trùng dạng xịt

Để việc sử dụng thuốc diệt côn trùng dạng xịt đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả cao trong việc tiêu diệt côn trùng, bạn cần lưu ý:

-Che đậy cẩn thận đồ đạc, vật dụng trước khi xịt. Bởi trong quá trình xịt không tránh khỏi hơi thuốc dính vào đồ đạc, vật dụng. Sau khi phun xong cần tiến hành vệ sinh đồ đạc, vật dụng cẩn thận.

-Che đậy nguồn nước, bể cá cảnh một cách cẩn thận.

-Trong quá trình xịt, người sử dụng cần đeo gang tay, khẩu trang, đội mũ và đeo kính để tránh thuốc dính vào mắt, vào cơ thể, đóng kín các cửa ra vào, cửa sổ để tăng hiệu quả diệt côn trùng.

- Trong khoảng 2h đồng hồ sau khi xịt thuốc diệt côn trùng, khu vực được phun thuốc cần được cách ly. Sau quãng thời gian này, bạn hãy mở hết tất cả các cửa để mùi thuốc diệt côn trùng bay hết. Và cuối cùng bạn phải quét dọn, gom xác côn trùng lại đốt hoặc đổ đi để tránh côn trùng tỉnh lại sẽ tiếp tục bay vào nhà.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý, không bật quạt khi xịt thuốc, không cho trẻ nhỏ tiếp xúc với thuốc diệt côn trùng, kể cả dạng xịt hay dạng bột và không nên lạm dụng thuốc diệt côn trùng dạng xịt.

Thuốc diệt côn trùng dạng xịt thường có mùi hôi nặng, vì vậy cần sử dụng thận trọng khi gia đình có bà bầu hoặc những người bị dị ứng mùi.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng thuốc diệt côn trùng dạng xịt. Hi vọng mọi người sẽ tuân thủ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chính bản thân và của cả gia đình.

Để được  diệt côn trùng hiệu quả khác, hãy liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH TMDV TRỪ MỐI THÀNH CÔNG

Địa chỉ: 153/79 Đường Bình Thành,Phường Bình Hưng Hòa B Quận Bình Tân.TPHCM

Điện thoại: 08.66.75.70.80 - DĐ: 0982 751 119

Email: dietmoithanhcong@gmail.com

Website: www.dietmoithaomy.com