Những cách diệt mối đơn giản nhất

15/08/2016 22:03

Diệt mối tận gốc có thể được thực hiện bằng nhiều cách đơn giản như dùng phương pháp diệt mối thủ công, dân gian hoặc dùng phương pháp diệt mối khoa học. Mỗi cách thức diệt mối này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Hãy cùng Dịch vụ diệt mối Thành Công tìm hiểu xem cách diệt mối nào là đơn giản và hiệu quả nhất nhé!

Cách diệt mối bằng phương pháp sinh học

Diệt mối bằng phương pháp sinh học đang là lựa chọn hàng đầu được nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi những ưu điểm mà nó mang lại như diệt mối tận gốc, không gây hại đến môi trường xung quanh cũng như sức khỏe của con người và vật nuôi… Các bước diệt mối khoa học này cũng rất đơn giản, thực hiện theo 3 bước sau:

-  Bước 1: Tại những nơi có mối xuất hiện phá hoại, chúng ta đặt các hộp nhử bên trong là gỗ có chứa chất dẫn dụ để thu hút mối vào hộp mồi trong thời gian từ 8 – 10 ngày.

- Bước 2: Sau đó, khi mối thợ đã quen đường kiếm ăn ở hộp nhửm, chúng ta tiến hành phun thuốc diệt mối dạng bột vào lượng mối trong hộp. Với loại thuốc đặc trị này sẽ không làm mối chết ngay tại chỗ mà khiến chúng bị dính thuốc mang về tổ làm lây nhiễm toàn bộ tổ và diệt tận gốc các tổ mối.

- Bước 3: Sau khoảng 4 ngày phun thuốc diệt mối, chúng ta sẽ tiến hành thu dọn, vệ sinh hộp nhử mối và kiểm tra kết quả.

Cách diệt mối theo dân gian

Từ xa xưa, cha ông ta đã sử dụng những cách diệt mối đơn giản dưới đây để loại bỏ và ngăn chặn bớt tác hại do loài côn trùng này gây ra, như:

 

Cách diệt mối bằng dầu hỏa

Bạn có thể chọn buổi trời nắng, sau đó dùng bàn chải bằng xơ tre hay vải khô tẩm dầu đốt, bôi đều khắp vật dụng bằng gỗ. Tiếp tục phơi nắng khoảng 2 giờ rồi bôi thêm lần nữa. Đến đây, sau khi phơi tiếp vài tiếng thì các bạn dùng nước xà phòng lau sạch là sẽ diệt bỏ được các tổ mối bên trong. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ được sử dụng để diệt mối gỗ khô thôi. Hơn nữa, dầu hỏa lại có mùi rất khó chịu, vì vậy khi dùng biện pháp bạn nên tiến hành ở ngoài trời. Hoặc nếu buộc phải dùng dầu hỏa để diệt mối trong phòng thì bạn nên xếp đồ đạc gọn gàng để tránh bị dây mùi và cảnh báo tránh xa với những người trong gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ.

Cách diệt mối đơn giản bằng nước

Đối với những vật dụng nội thất bằng gỗ mà bạn nghi là đã bị mối mọt tấn công thì có thể đem ngâm vào nước khoảng 1 – 2 ngày. Nước sẽ làm phá hủy đi môi trường sống và khiến mối ngạt thở chết. Thế nhưng, cách diệt mối dân gian này cũng có nhược điểm là dễ gây hư hỏng cho các đồ dùng bằng gỗ của gia đình bạn.

Ngoài ra, bạn còn có thể diệt mối bằng cách đóng băng vật dụng bị mối tấn công, diệt mối bằng ớt tươi, diệt mối bằng muối… Tuy nhiên, những phương pháp diệt mối dân gian này đều có chung nhược điểm là giết và xua đuổi được nhiều cá thể mối nhưng lại rất khó để loại bỏ được tận gốc loài côn trùng này. Vì vậy, sử dụng phương pháp diệt mối sinh học sẽ là cách đơn giản và hiệu quả giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mối ra khỏi môi trường sống của mình.

Để đạt được hiệu quả khi sử dụng cách diệt mối đơn giản bằng phương pháp sinh học, hãy liên hệ với Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công để được hỗ trợ, tư vấn và trải nghiệm ngay thôi nào!

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công

Địa chỉ: 153/79 Đường Bình Thành, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 08.66.75.70.80 - DĐ: 0982 751 119

Email: dietmoithanhcong@gmail.com

Website: www.dietmoithaomy.com