Nấm mối - tuyệt phẩm thiên nhiên.

19/03/2015 09:32

Mối thật đáng ghét, vì sức phá hoại của chúng là không gì có thể sánh được. Song khi những cọng nấm mọc lên từ tổ của chúng thì....chỉ có chậc.
Sau những cơn mưa đầu mùa, khi trời bắt đầu ấm áp, nấm mối bắt đầu nhú lên trên tổ mối.
Hiện nay, nấm mối vẫn chỉ được khai thác từ thiên nhiên mà chưa có bất kỳ công trình nghiên cứu nào để có thể nuôi trồng được chúng.

nam-moi.jpg
Những người đi săn nấm mối phải dậy khi trời vẫn còn sớm, vì khi nắng lên, những cây mối này sẽ nở bung ra, làm giảm chất lượng khi thưởng thức nó.
Nấm mối thường rất dễ tìm, chúng thường mọc trên tổ mối, nơi mà năm trước chúng đã từng mọc, nếu chúng ta biết cách khai thác tốt.
Khi nấm được mang về nhà, chúng ta không được rửa mạnh tay, mà chỉ ngâm nước muối và làm sạch bụi đất bám vào nó, nếu không hương vị của chúng sẽ giảm đi đáng kể.
Chính vì nấm mối chưa thể nuôi trồng, cộng với việc mỗi năm chúng chỉ mọc từ tháng 6-8, nên không phải là có tiền là ăn được đâu nhé.
Nấm mối được coi là một trong những đặc sản của Nam bộ, với vị ngọt tự nhiên đặc trưng không có ở bất cứ thực phẩm nào. Một số người hay so sánh chúng với thịt gà, song tôi lại thấy như vậy là một sự xúc phạm nặng nề tới nấm mối.
Người miền quê thường nấu cháo nấm mối hay đổ bánh xèo, hay đơn giản là xào chúng lên... Và với dù bất cứ cách nào thì chưa bao giờ dư 1 cọng nào trong bữa ăn.

nam-moi-xao.jpg

                                   nấm mối món ăn rất ngon và nhiều dinh dưỡng
Ngoài ra, nấm mối không chỉ là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có tác dụng chữa bệnh, ức chế tối đa sự sinh trưởng của các virus...Theo y học cổ truyền, nấm mối có vị ngọt, tính mát có giá trị dinh dưỡng cao, đồng thời còn có tác dụng ngừa sỏi thận, giúp thanh nhiệt, nhuận tràng, giảm cholesterol, hạ huyết áp...
Hiện nay, nấm mối ngày càng khan hiếm, số lượng khai thác còn rất ít, thêm nữa là khi khai thác được chúng, tôi thường thưởng thức thay vì bán chúng.
Nên ăn một lần bạn à.Nguồn: http://dietmoithaomy.com/