Mẹo diệt mối cho công trình tận gốc

21/09/2017 14:00

Công trình đã hoàn tất giai đoạn làm móng và đang xây lên, nhưng bạn phát hiện dưới móng công trình có mối và chúng đang dần dần phá hoại từ dưới lòng đất lê. Nếu tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ có khả năng cả một công trình bị đe dọa. Vậy lúc này nên làm gì để tiêu diệt đàn mối tận gốc? Sau đây là một số mẹo diệt mối cho công trình tận gốc các chủ thầu nên tham khảo.

Là loài côn trùng rất nhỏ bé nhưng với khả năng sinh sản cực kỳ nhanh, với số lượng 8000 – 10000 trứng/đêm (mối Hậu), loài mối có thể phá hoại cả một công trình xây dựng nếu bạn không phát hiện sớm và tiêu diệt mối tận gốc.

Hiểm họa từ loài mối

Đối với các công trình xây dựng, sự góp mặt của những đàn mối lâu ngày sẽ làm rỗng lòng đất phía dưới móng công trình, cùng với sức nặng của công trình sẽ gây ra mối nguy hiểm lớn. Không những thế, sau khi các công trình đã hoàn tất, chúng sẽ phá hoại các vật dụng bằng gỗ và ăn vào các vách tường, đặc biệt là những nơi thường tiếp xúc với nước và ẩm ướt như nhà vệ sinh, nhà tắm...làm tường xỉn màu và nhanh cũ kỹ. Với những mẹo diệt mối cho công trình tận gốc dưới đây, sẽ phần nào giúp các chủ công trình bớt đi nổi lo lắng về hiểm họa do loài côn trùng này gây ra.

diet-moi-cho-cong-trinh-tan-goc-1.jpg

Mẹo diệt mối cho công trình tận gốc

Lập hang rào bao quanh công trình tránh mối

Để diệt mối cho công trình tận gốc ngay từ khi vừa lên kế hoạch xây dựng, bạn phải bao quanh khu vực xây dựng để tránh mối bằng cách tạo một đường hào bằng hóa chất, bao quanh toàn bộ phía ngoài công trình và không để có chổ hở. Sau khi đào một đường hào, dùng đất vừa đào lên trộn với thuốc phòng chống mối rồi lấp lại, khiến mối không thể chui từ lòng đất lên. Kích thước hào để phòng chống mối bao ngoài rộng 0,5m, sâu 0,6m – 0,8m là phù hợp nhất. Ngoài ra, cần phải phun thuốc diệt mối cho toàn bộ diện tích đất cần xây dựng.

Diệt mối cho công trình tận gốc sau khi đã xây dựng

Sau khi đã xây xong phần tường của công trình, trước khi tô cũng cần phải phun một lớp thuốc diệt mối, tránh việc mối phá hoại từ bên trong các bức tường và ngăn cản đến mức tối đa mối đi theo tường công trình lên các tầng trên.

Diệt mối cho mặt sàn công trình

Để diệt mối cho công trình tận gốc thì tiếp theo là phần mặt sàn của toàn bộ các tầng cũng cần được phun hóa chất phòng chống mối. Ngoài ra, các khu vực khác như vị trí đường ống, cầu thang, khu vực hộp kỹ thuật, khe tiếp giáp, kết cấu gỗ… cũng nên có biện pháp phòng chống mối thích hợp.

diet-moi-cho-cong-trinh-tan-goc-2.jpg

Diệt mối định kỳ khi công trình đã đi vào hoạt động

Sau khi công trình đã hoàn tất và đi vào hoạt động, với việc sử dụng nước sẽ khiến một vài vị trí của công trình tiếp giáp với nguồn nước sẽ thường xuyên bị ẩm ướt, là điêu kiện thuận lợi thu hút loài mối. Để diệt mối cho công trình tận gốc, khiến chúng không xâm nhập vào những vị trí này, cần phải phun thuốc diệt mối định kỳ vài tháng 1 lần và nên chọn loại thuốc chất lượng, có thương hiệu, đồng thời ít gây độc hại nhất.

Ở trên là mẹo diệt mối cho công trình tận gốc bạn nên tham khảo để tránh những mối nguy hại do loài mối gây ra. Với những công trình lớn và có diện tích rộng, bạn nên tìm đến dịch vụ diệt mối tận gốc để được tư vấn và họ sẽ thay bạn làm công việc diệt mối tận gốc nếu bạn có nhu cầu.