Mách bạn những cách diệt mối hiệu quả nhất

09/08/2018 09:57

 

Làm thế nào để diệt mối tận gốc là thắc mắc của không ít người. Mối là loài côn trùng gây hư hại nhiều đồ vật bằng gỗ trong nhà, làm hư hại các công trình: móng nhà, đê điều…Chính bởi vậy, diệt mối tận gốc để đảm bảo môi trường sống của bạn an toàn là điều cần thiết. Hãy cùng tham khảo những cách diệt mối hữu ích được chia sẻ dưới đây.

diet-moi-tan-goc-1.jpg

1.Diệt mối hiệu quả bằng các phương pháp dân gian

Diệt mối đã có rất nhiều phương pháp được lưu truyền. Xin giới thiệu đến bạn đọc một số cách diệt mối hiệu quả nhất vẫn thường được áp dụng hiện nay. Cụ thể như sau:

-Diệt mối bằng nước: Đối với những ổ mối trong vườn nhà hay bãi đất trống thì bạn diệt mối bằng cách bơm nước liên tục vào trong tổ mối. Nước vào làm ngập tổ khiến cho mối bị úng nước không thoát ra được và chết đi. Với các đồ vật bằng gỗ trong nhà có thể di chuyển được, nếu bị mối mọt xâm nhập thì bạn có thể mang chúng ngâm dưới nước 1-2 ngày là có thể loại bỏ được mối. Cách làm này vừa đơn giản lại hiệu quả.

-Diệt mối bằng dầu hỏa:Cách này được đánh giá cao. Với những con mối trong đồ gỗ, bạn chỉ cần lấy một tấm giẻ thấm dầu hỏa thoa đều lên đồ gỗ đó. Quấn thêm một lớp nilong bọc bên ngoài và mang ra phơi nắng. Thực hiện 2-3 lần sẽ diệt sạch mối mọt trong gỗ.

-Diệt mối bằng xăng: Cách thực hiện cũng tương tự như với dầu hỏa. Tuy nhiên, cả hai cách này bạn nên thực hiện cách xa nơi có nhiều nhiệt và các vật dễ cháy để tránh gây hỏa hoạn.

-Diệt mối bằng lửa: Tại các đồi cao hay vườn nhà, khi phát hiện tổ mối người ta cũng dùng cách tạo lửa, hun khói vào trong tổ mối. Những con mỗi thoát ra ngoài sẽ bị tiêu diệt và những con không thoát ra được sẽ bị hun chết.

-Đào hang diệt mối tận gốc: Cách này tốn công sức hơn nhưng có thể đảm bảo diệt được mối chúa.

diet-moi-tan-goc-2.jpg

 

2. Diệt mối bằng phương pháp hiện đại

Các phương pháp dân gian có thể diệt mối nhưng hiệu quả chưa thực sự cao. Hiện nay, cách diệt mối hiệu quả nhất là sử dụng thuốc hóa học từ các chế phẩm sinh học vừa tận diệt được tổ mối lại không tốn nhiều công sức, thân thiện với môi trường.

Cách diệt mối sinh học là phương pháp diệt mối được ưu tiên lựa chọn hàng đầu hiện nay. Thực hiện diệt mối theo cách này bao gồm các bước:

Bước 1: Đặt hộp mồi nhử để dẫn dụ mối tới

Bước 2: Kiểm tra, điều chỉnh vị trí đặt hộp nhử

Bước 3: Phun chế phẩm sinh học diệt mối

Bước 4: Thu dọn và vệ sinh khu vực.

Ưu điểm khi diệt mối bằng công nghệ sinh học:

-Diệt mối tận gốc

-Không gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người, vật nuôi.

-Không mất công đi tìm , đào tổ mối

-Chế phẩm sinh học luôn được cải tiến, làm mới liên tục để đáp ứng nhu cầu diệt mối nhanh

-Khả năng thành công chiếm tới 90% so với phương pháp truyền thống.

Diệt mối bằng phương pháp hiện đại tiết kiệm thời gian, công sức và có hiệu quả hơn. Tuy nhiên, muốn có kết quả tốt nhất thì phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình thực hiện. Nếu bạn cảm thấy lo lắng sợ rằng không thực hiện được tốt thì hãy chọn dịch vụ diệt mối Thảo My – địa chỉ cung cấp dịch vụ diệt mối mọt nhanh, hiệu quả nhất hiện nay.