Mách bạn kỹ thuật diệt mối tận gốc đơn giản tại nhà

19/11/2018 16:31

Kỹ thuật diệt mối tận gốc không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu khắt khe từ người thực hiện. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm vững những kiến thức cơ bản sau mới có thể loại bỏ được hết loài côn trùng gây hại này ra khỏi không gian sống của gia đình mình.

Chuẩn bị nguyên liệu diệt mối tại nhà

Để tiến hành kỹ thuật diệt mối tận gốc tại nhà, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

  • Hộp nhử mối

  • Thuốc diệt mối sinh học

  • Đồ dùng bảo hộ dùng khi diệt mối

  • Máy móc, thiết bị cần thiết cần khi thực hiện quy trình diệt mối

ky-thuat-diet-moi-tai-nha-1.jpg

 

Các yêu cầu kỹ thuật trong phương pháp diệt mối hóa sinh

Bước 1: Đặt hộp nhử mối

Các bạn cần quan sát trong nhà để tìm điểm mối hay xuất hiện thường xuyên. Cần lưu ý đến những chỗ khuất, khó phát hiện ra như chân cột, gầm giường, khung bao cửa, nẹp cửa… Bởi đây là nơi rất thuận lợi để mối đến làm tổ và phát triển.

Sau khi phát hiện khu vực mối hay kiếm ăn, các bạn tiến hành đặt hộp nhử mối. Tùy theo quy mô đàn mối mà các bạn sẽ sử dụng số lượng hộp nhử thích hợp nhằm đảm bảo đủ lượng thuốc để tiêu diệt cả đàn. Cần lưu ý, nếu điểm mối xuất hiện không nằm dưới nền đất mà ở trên tường thì bạn cần đóng đinh để treo hộp nhử và tường. Đặc biệt, phải chắc chắn các hộp nhử mối được cố định vào tường, không rơi xuống đất trong quá trình thực hiện kỹ thuật diệt mối tận gốc.

Để hộp nhử mối trong khoảng từ 15 - 20 ngày. Trong suốt quá trình này, các bạn tuyệt đối không được động chạm vào hay mở hộp ra xem. Vì như vậy sẽ khiến mối sợ và tháo chạy về tổ. Thay vào đó, các bạn có thể kiểm tra mối đã vào hộp hay chưa thông qua cách quan sát mép hộp nhử xem có thấy vết đắp đất lên không.

ky-thuat-diet-moi-tai-nha-2.jpg

Bước 2: Phun thuốc diệt mối sinh học vào hộp nhử

Sau khi đã quan sát thấy số lượng mối nhiều trong hộp nhử, chúng ta sẽ tiến hành phun thuốc diệt mối. Lưu ý: Phải xịt thuốc đều vào tất cả các con mối trong hộp, tránh tình trạng con dính quá nhiều con thì không có thuốc.

Sau khi phun thuốc xong, các bạn cần nhẹ nhàng để hộp nhử mối vào vị trí cũ. Lúc này, mối đã dính thuốc thấy động sẽ tháo chạy về tổ và lây bệnh cho cả đàn khiến chúng chết hàng loạt.

Bước 3: Kiểm tra và dọn vệ sinh hiện trường

Sau 5 ngày kể từ khi tiến hành phun thuốc là đã hoàn thành quá trình diệt mối tại nhà. Lúc này, các bạn kiểm tra lại một lần nữa tất cả các điểm mối xuất hiện trong nhà, nếu vẫn còn mối chứng tỏ việc diệt mối chưa đạt hiệu quả tốt nhất, phải tiến hành diệt mối lại từ đầu. Trường hợp nếu không còn thấy mối nghĩa là đã diệt được tận gốc, các bạn chỉ cần làm vệ sinh, dọn bỏ tàn dư hộp nhử là được.

Trên đây là những yêu cầu kỹ thuật diệt mối tận gốc tại nhà. Nếu bạn cảm thấy không thực hiện được đúng theo yêu cầu thì hãy liên hệ ngay tới các dịch vụ diệt mối tận gốc chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Chúc các bạn thành công!