Mách bạn cách diệt mối tự nhiên

19/09/2017 13:15

Sự xuất hiện của những chú mối không mời mà đến khiến mọi thành viên trong gia đình bạn hết sức khó chịu, trong khi bạn đã tìm đủ mọi cách nhưng vẫn không thể khiến chúng rời đi. Sau đây là những chia sẻ về cách trị mối tận gốc hiệu quả các bà nội trợ nên bỏ túi.

Nguyên nhân khiến mối ẩn nấp trong nhà bạn

Mặc dù bạn đã thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ mọi ngóc ngách trong nhà nhưng đi đâu cũng cứ nhìn thấy mối. Tuy nó không làm hại cho con người như kiến nhưng lại có khả năng gây hại đối với các công trình xây dựng, phá hủy các đồ đạc trong nhà một cách khủng khiếp, đặc biệt là đồ gỗ.

 mach-ban-cach-tri-moi-tu-nhien-1.jpg

Sức ăn của đàn mối có thể phá hoại nhà cửa, đê diều, hồ chứa nước, thuyền bè, cầu cống...Vậy tại sao mối lại xuất hiện trong nhà bạn?

Đồ gỗ kém chất lượng

Đồ gỗ trong nhà bạn đã sử dụng lâu năm khiến chất lượng giảm sút, chất gỗ dần mềm ra khiến những con mối tấn công một cách dễ dàng. Khi gỗ đã bị mục từ bên trong, chúng chỉ việc ăn dần ăn mòn một cách dễ dàng, khiến những đồ gỗ trong nhà như tủ quần áo, tủ tivi, bàn ghế, giường...ngày càng hư hại và phải bỏ đi.

Do thời tiết thay đổi

Sự thay đổi thất thường của thời tiết, nhất là vào mùa mưa khiến độ ẩm tăng cao kéo dài dần dần độ ẩm trong nhà bạn tương đương với độ ẩm ngoài trời, khi đó những con mối sẽ dễ dàng thích nghi với môi trường trong nhà bạn mà tiến vào.

Do nhà bạn được xây dựng ở khu vực có tổ mối

Đất nhà bạn nằm ngay hoặc gần kề các tổ mối nhưng do tổ mối nằm dưới lòng đất nên trong quá trình xây dựng bạn không hề biết. Một thời gian sau khi lớp đất trên mặt ngày càng trôi đi do tác động của các hiện tượng tự nhiên khiến nhà bạn càng gần với các tổ mối hơn. Hoặc chúng đã cạn kiệt nguồn thức ăn và muốn tìm nguồn thức ăn mới nên sẽ lần mò vào nhà bạn.

Cách diệt mối tự nhiên hiệu quả

Mách bạn cách đơn giản giúp diệt mối tận gốc và an toàn nhất bằng phương pháp diệt mối tự nhiên là dùng dầu hỏa. Bạn chỉ việc lấy dầu hỏa tẩm vào miếng vải sau đó chà lên bề mặt những nơi mà mối đục khoét, để phòng ngừa cho các vị trí khác, bạn cũng nên làm tương tự với các vật dụng bằng gỗ. Sau khi chà dầu hỏa lên, bạn lấy một lớp nilon phủ lên bề mặt để mối không thể thở được mà chết.

mach-ban-cach-tri-moi-tu-nhien-2.jpg

Hoặc nếu bạn sợ mùi dầu hỏa sẽ ám đầy nhà và khó chùi rửa thì có thể thay thế bằng cồn.

Vào đầu tháng 5, tháng 6 là mùa sinh sản của mối. Chúng chỉ mất 10 ngày làm tổ, chúng đã bắt đầu đẻ trứng, một tháng sau ấu trùng ra đời, sau hai tháng, qua mấy lần lột xác chúng lớn lên thành mối thợ và mối lính. Mỗi ngày, mối Hậu có thể sinh được 8000 - 10000 trứng. Với mức sinh sản như vậy, nếu chúng ta không tìm cách diệt mối tận gốc thì chỉ cần sau 1 tháng, chúng có thể phá hỏng toàn bộ các vật dụng trong gia đình.

Để mối không còn là nổi lo ngại cho gia đình, bạn có thể dùng biện pháp diệt mối tự nhiên trên, hoặc nếu bạn không có thời gian thì có thể nhờ tới dịch vụ diệt mối tại nhà. Với dịch vụ này, chỉ sau một lần diệt, mối sẽ không còn xuất hiện trong nhà bạn.

Nếu bạn không muốn tự làm mà cần tới chuyên gia tư vấn hãy gọi ngay nhé.chúng tôi luôn sẵn sàng phụ vụ bạn HOTLINE:  0982.751.119  HOẶC  0932.769.441 Mr Tân 24/7