Mách bạn 3 cách diệt mối gỗ hiệu quả từ dân gian đến hiện đại

13/11/2018 17:00

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với loài mối mọt chuyên đi phá hoại các đồ dùng bằng gỗ trong nhà rồi phải không nào? Nhưng để làm cách nào để diệt mối gỗ hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Nếu vậy, bạn hãy tham khảo ngay 3 cách diệt mối gỗ hiệu quả từ dân gian đến hiện đại được chia sẻ ngay sau đây.

Cách diệt mối gỗ hiệu quả bằng đèn treo

Đây là cách diệt mối gỗ dựa trên tập tính của chính loài côn trùng này. Bởi vào ban đêm, nhất là những đêm mưa bão, mối rất thường hay tìm đến ánh đèn để giao phối. Sau khi làm xong “chuyện ấy”, chúng sẽ rơi xuất đất và bị rụng cánh. Lúc này, các cá thể mối sẽ tìm đến những đồ vật bằng gỗ của gia đình bạn để làm nơi ẩn náu và sinh sản.

Hiểu được tập tính này, bạn có thể tiến hành diệt mối bằng cách đặt một chậu nước to phía dưới bóng đèn. Để khi mối giao phối xong và rơi xuống nước, chúng sẽ bị chết ngạt.

cach-diet-moi-go-kho-1.jpg

Diệt mối gỗ khô bằng dầu hỏa

Dùng dầu hỏa để diệt mối gỗ khô cũng là một cách rất hay được áp dụng. Bởi phương pháp này vừa giúp loại bỏ được các tổ mối vừa giữ được độ bền cho các món đồ gỗ.

Để tiến hành cách diệt mối gỗ khô này, bạn cần thực hiện theo các thao tác sau:

  • Bước 1: Bạn dùng bàn chải xơ tre hay miếng vải khô có thấm dầu hỏa để bôi đều lên các bề mặt của gỗ.

  • Bước 2: Để khoảng 2 tiếng, bạn lại tiếp tục bôi thêm một lớp dầu hỏa nữa lên đồ gỗ bị mối mọt ăn và để khô.

  • Bước 3: Cuối cùng, bạn dùng nước xà phòng lau thật sạch để khử mùi của dầu đốt và yên tâm sử dụng sản phẩm.

cach-diet-moi-go-kho-2.jpg

Diệt mối bằng công nghệ sinh học

Thông thường, mối sẽ chọn làm tổ ở những khu vực kín đáo, ít bị phát hiện. Chính vì vậy, việc tìm ra tổ mối và tiêu diệt triệt để chúng thì không phải đơn giản. Nếu áp dụng các biện pháp diệt mối gỗ theo dân gian thì sẽ chỉ xua đuổi chứ không diệt được tận gốc.

Với phương pháp diệt mối gỗ bằng công nghệ sinh học, chúng ta sẽ thu hút bọn mối để chúng nhiễm hóa chất, trở về tổ và tự tiêu diệt đồng loại của mình. Để tiến hành phương pháp diệt mối sinh học, bạn chỉ cần thực hiện theo thứ tự sau:

  • Thứ nhất:Tiến hành đặt hộp nhử mối ở những khu vực mối thường xuyên đi kiếm ăn. Lưu ý, bạn nên chọn nơi yên tĩnh để đặt hộp nhử mối. Tùy theo số lượng mối mà có thể đặt số lượng hộp nhử tương ứng.

  • Thứ 2: Sau khoảng từ 10 - 15 ngày đặt hộp nhử, chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra xem số lượng mối vào hộp đã nhiều chưa. Bằng cách quan sát xung quanh hộp như xem có xuất hiện đường mối ăn không là được.

  • Thứ 3: Tiến hành phun chế phẩm sinh học lên hộp nhử mối. Lúc này, mối bị nhiễm hóa chất sẽ thấy động và bò về tổ. Từ đó, chúng lây bệnh cho cả tổ mối khiến chúng chết hàng loạt.

  • Cuối cùng, bạn tiến hành thu dọn và kiểm tra kết quả diệt mối.

Trên đây là một số cách diệt mối gỗ khô đơn giản, hiệu quả và an toàn. Chúc các bạn áp dụng thành công và tiêu diệt hết lũ mối đáng ghét này nhé!