Lưu ý khi diệt mối bằng phương pháp tự nhiên

16/10/2017 20:16

Việc diệt mối bằng phương pháp tự nhiên giúp đảm bảo an toàn cho người trực tiếp diệt mối cùng các thành viên trong gia đình, tuy nhiên nếu người thực hiện không biết cách sẽ không mang lại hiệu quả. Sau đây là những lưu ý khi diệt mối bằng phương pháp tự nhiên các gia đình nên tìm hiểu.

Lưu ý khi diệt mối bằng phương pháp tự nhiên

Không chỉ riêng diệt mối tận gốc bằng thuốc, người diệt mối phải cẩn trọng về cách sử dụng thuốc, liều lượng vừa đủ, cách phát hiện mối cũng như những lưu ý khi phun thuốc để đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Diệt mối tận gốc bằng phương pháp tự nhiên cũng có những lưu ý mọi người nên biết.

Có nhiều cách diệt mối bằng phương pháp tự nhiên bạn có thể áp dụng như:

-         Đào hào xung quanh tổ mối sau đó hùn rơm xung quanh để đốt, hoặc thay vì đốt thì bạn đổ ngập nước cho mối chết.

-         Hoặc bạn có thể làm bẫy nhử mối bằng gỗ, bìa cát tông kèm theo các loại thuốc, bột baking soda hay những loại thức ăn có thể khiến chúng ăn vào sẽ chết.

luu-y-khi-diet-moi-bang-phuong-phap-tu-nhien-1.jpg

-         Hoặc bạn giết chết mối chúa để mối thợ, mối lính tự bỏ tổ đi, đây được coi là cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Nhưng bạn nên lưu ý, tất cả các phương pháp này không thể áp dụng cho bất cứ vị trí nào cũng được mà chúng chỉ dùng được khi bạn diệt mối trong vườn, sân, bãi, khu vực trồng cây...bởi những cách như đốt, dùng nước hay đào nếu áp dụng khi tổ mối nằm ngay trong nhà nghĩa là bạn phải xới tung căn nhà lên. Còn với việc diệt mối trong nhà bạn phải áp dụng cách diệt mối bằng hộp nhử mối. Sau khi mối vào đầy hộp nhử bạn có thể mang ra ngoài và tiêu hủy, đây vừa là cách đơn giản, nhanh gọn lại sạch sẽ.

luu-y-khi-diet-moi-bang-phuong-phap-tu-nhien-2.jpg

Ngoài ra, khi diệt mối bằng phương pháp tự nhiên bạn cần làm đến cùng, không nên bỏ giữa chừng khiến mối hoảng sợ và tìm vị trí khác để làm tổ, như vậy sẽ khiến việc diệt mối mất thời gian và khó hơn lúc đầu. Nếu bạn diệt mối bằng cách đốt lửa, bạn phải đốt khá lâu và dùng củi lớn để có than lâu tàn sau khi không còn lửa, như vậy sẽ giúp diệt mối tận gốc. Không nên chỉ dùng dầu hỏa để đốt vì như vậy sẽ tạo ra rất nhiều khói đen, mùi khó chịu và lửa lại không đủ nóng để lan xuống tổ mối.

Nếu bạn diệt mối bằng phương pháp tự nhiên là chà dầu hỏa lên các vật dụng trong nhà thì nên lưu ý những vật dụng nào có thể mang ra chủi rửa trực tiếp bằng nước được mới chà dầu hỏa lên, nếu không sẽ làm cho toàn bộ ngôi nhà bị ám mùi dầu rất khó chịu.