Làm sao để diệt côn trùng hiệu quả?

01/07/2016 13:55

Côn trùng luôn gây nhiều phiền toái trong đời sống cũng như sinh hoạt của gia đình. Vì vậy vấn đề đặt ra là làm sao để diệt côn trùng hiệu quả mà an toàn? Bài viết này sẽ cùng các bạn đi tìm câu trả lời phù hợp nhất!

Mỗi loại côn trùng như muỗi, gián, ruồi, kiến đều có những cách khác nhau để tiêu diệt chúng. Cụ thể như sau:

Diệt muỗi

Để diệt muỗi, đuổi muỗi bạn có thể đốt vỏ cam, quýt trong phòng. Ngửi thấy mùi này lũ muốn sẽ nhanh chóng cao chạy xa bay ngay lập tức.

Ngoài cách này bạn cũng có thể trồng cây sả hoặc cây bạc hà hay sử dụng nước tỏi, mở nắp lọ dầu gió sẽ đuổi muỗi ra khỏi phòng.

Diệt kiến

Kiến luôn gây hại và khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi. Thế nên không thể để tổ kiến trong gia đình được. Nếu bạn thấy tổ kiến hãy vắt một quả chanh hoặc quất lên tổ của chúng chắc chắn tổ kiến sẽ tự động tan rã và rời đi nơi khác.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể cắt nhỏ vỏ chanh hoặc sử dụng phấn rôm, bã cà phê rắc lên tổ kiến cũng là cách để đuổi kiến ra khỏi nhà.

Diệt gián

Chúng ta đều phải thừa nhận rằng gián là loài côn trùng khiến ta cảm thấy rất khó chịu bởi mùi hôi mà từ cơ thể chúng. Để diệt gián, bạn có thể rải phèn chua xung quanh những nơi mà gián hay bò tới chắc chắn khi ngửi thấy mùi phèn chua bọn chúng sẽ không dám đến gần.

Ngoài ra để bắt gián, chúng ta có thể làm như sau: cho một ít khoai lang hoặc khoai tây hay cho bia vào chai. Tiếp đó xoa lớp mỡ mỏng lên miệng chai sẽ khiến lũ gián bò đến và rơi vào trong chai.

Diệt ruồi

Một loại côn trùng phổ biến chính là ruồi. Để diệt ruồi cách thông dụng là sử dụng keo dán hai mặt, loại chuyên để bẫy ruồi. Hoặc đốt vỏ bưởi phơi khô hay dùng hương muỗi cũng có thể đuổi ruồi ra khỏi nhà.

Diệt ve và bọ chét

Ve và bọ chét thường tấn công vật nuôi. Nếu không may để chúng bay vào người chúng sẽ tấn công cơ thể chúng ta. Bởi vậy chúng ta cần tắm gội sạch sẽ cho vật nuôi bằng các loại xà phòng hoặc dầu gội đầu tiệt trùng để giết chúng. Ngoài ra sử dụng vỏ cam đốt lên cũng khiến ve và bọ chét cao chạy xa bay.

Mặc dù các phương pháp diệt côn trùng trên đây mang lại hiệu quả nhưng không triệt để. Vì thế để đảm bảo việc diệt côn trùng hiệu quả, an toàn mà lại triệt để, các bạn có thể liên hệ:

CÔNG TY TNHH TMDV TRỪ MỐI THÀNH CÔNG

153/79 Đường Bình Thành,Phường Bình Hưng Hòa B Quận Bình Tân.TPHCM
Điện thoại: 08.66.75.70.80 - DĐ: 0982 751 119
Email: dietmoithanhcong@gmail.com
Website: www.dietmoithaomy.com