Làm gì khi phát hiện mối trong nhà?

30/09/2017 16:43

Với tâm lý lo lắng và nôn nóng, ngay khi phát hiện mối bạn thường dùng bình xịt xịt ngay vào mối để diệt sạch những con mối bạn nhìn thấy, nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời. Là loài côn trùng có khả năng phá hoại mạnh các thân gỗ, tường, bàn ghế, tủ...trong nhà bằng cách ăn sâu từ trong ra ngoài, vì vậy đến khi phát hiện mối thì chúng đã phá hoại nghiêm trọng các ngóc ngách. Vậy nên làm gì khi phát hiện mối trong nhà?

Cách kiểm tra và phát hiện mối

Những nơi chúng thường tấn công trong nhà như: Khung cửa, tủ bếp, tủ quần áo, bàn ghế gỗ, nẹp, tường, sàn gỗ, những bộ phân tiếp xúc với mặt đất hoặc gần mặt đất như móng nhà, góc tường nhà. Các cột nhà được chôn 1 phần dưới đất, chân cầu thang, tủ quần áo, tủ gỗ đựng đồ kê sát tường… hay những nơi thường xuyên ẩm ướt như nhà tắm, nhà vệ sinh, nơi ống nước ro rỉ và phun nước vào, cống rãnh, các khe lún của công trình.

 - Cách đơn giản nhất để phát hiện mối có thể quan sát bằng mắt thường đó là nhìn kỹ trên gỗ, trên mặt đất hay bờ tường có những đường mòn đất màu vàng do mối tạo ra, hoặc những nơi có đất đùn lên.

lam-gi-khi-phat-hien-moi-trong-nha-1.jpg

- Nếu nghi ngờ mối đã ăn vào bàn ghế hoặc các vật dụng bằng gỗ, dùng tay gõ nhẹ để kiểm tra, nếu nghe tiếng kêu bộp bộp cảm giác bên trong đã bị rỗng thì nghĩa là các vật dụng ấy đã bị mối phá hoại.

- Hoặc chỉ cần đục 1 lỗ nhỏ ở nơi phát hiện có mối, chúng sẽ tự bò ra ngoài theo lỗ đã được đục.

Sau khi đã chắc chắn sự có mặt của mối trong nhà, bạn không nên đuổi chúng đi bằng cách xịt các dung dịch diệt côn trùng vì hành động này chỉ có tác dụng tức thời mà không diệt mối tận gốc. Không những thế, điều này còn xua đuổi chúng đi khỏi nơi đang phá hoại nên chúng phải tìm kiếm một nguồn thức ăn mới, đó là lý do khiến từ nơi này đến nơi khác trong nhà bị tàn phá tuy bạn đã dùng rất nhiều bình xịt côn trùng.

Làm gì khi phát hiện mối trong nhà?

Làm gì khi phát hiện mối? Nếu bạn là người bận rộn và không có nhiều kinh nghiệm trong việc diệt mối tận gốc, ngay khi đã chắc chắn mối trú ẩn và phá hoại trong nhà, bạn nên tìm đến các dịch vụ diệt mối tận gốc, họ sẽ chỉ cho bạn biết nên làm gì khi phát hiện mối trong nhà.

lam-gi-khi-phat-hien-moi-trong-nha-2.jpg

Với kinh nghiệm làm việc lâu năm và chuyên nghiệp, đội ngũ diệt mối sẽ đến quan sát sau đó sử dụng loại thuốc cũng như liều lượng phù hợp cho từng khu vực cụ thể để diệt mối. Sau đó phun thuốc phòng mối để ngăn cản chúng quay trở lại. Chỉ sau một lần xử lý, mối sẽ được dọn dẹp sạch sẽ, không còn khả năng quay lại. Ngoài ra trước khi ra về, họ sẽ hướng dẫn bạn những mẹo nhỏ để giữ cho ngôi nhà luôn thoáng mát và cách phòng tránh mối.