Làm gì để diệt mối cho cây trồng

30/09/2017 17:20

Với những loại cây được trồng vào mùa hè, thời tiết nắng nóng khiến cây dễ bị khô héo, là thức ăn hấp dẫn với loài mối. Vậy để giữ cho cây trồng phát triển tốt, tránh khỏi sự phá hoại của loài mối, nên làm gì để diệt mối cho cây trồng?

Làm gì để diệt mối cho cây trồng

Hướng dẫn diệt tổ mối

Để diệt mối tận gốc, bạn không nên vội vàng diệt ngay khi thấy chúng xuất hiện mà hãy cẩn thận quan sát đường đi xem tổ của chúng nằm ở đâu, từ đó diệt gọn tổ mối theo 2 cách: phun thuốc hoặc nhử bằng mồi.

Trường hợp dùng mồi nhử: Để diệt mối tận gốc bằng mồi nhử, bạn nên đào các hố xung quanh vườn cây với khoảng cách 30 – 50m/ hố, tùy vào diện tích đất vườn nhà bạn, hố rộng và sâu khoảng 0,5m. Sau đó cho bìa cát tông và bột bakingsoda vào rồi để yên như vậy trong vòng 5 – 7 ngày. Khi phát hiện mồi, chúng sẽ tự tìm tới và ăn, sau khi ăn bakingsoda chúng sẽ bị sình bụng và chết.

lam-gi-de-diet-moi-cho-cay-trong-1.jpg

Trường hợp dùng thuốc phun: Nếu dùng cách này để diệt mối, bạn chỉ việc khoanh vùng tổ mối sau đó phun trực tiếp thuốc diệt mối vào. Nhưng chú ý khi phun cần tránh xa cây trồng.

Hướng dẫn diệt tổ mối chìm

Với những tổ mối sâu dưới lòng đất và bạn không thể xác định được vị trí của chúng, bạn có thể bẫy mối bằng cách đặt hộp nhử mối ở nơi bạn phát hiện chúng, hoặc ở dưới các gốc cây, sau khi chúng đã vào nhiều trong hộp nhử, bạn cho chúng ăn bả mối. Chúng sẽ không chết ngay mà mang chất độc trong bã về cho các con còn lại trong hang ăn. Chỉ sau vài ngày, toàn bộ số mối sẽ chết sạch do nhiễm độc.

Hướng dẫn diệt mối trú ẩn trong thân cân

Có những cây thân gỗ đã chết nhưng không ai chặt đi mà vẫn để nguyên thân cây, sau một thời gian thân cây sẽ là ngôi nhà lý tưởng cho cả đàn mối. Những cây này sau khi mối phá hoại sẽ không còn ruột mà chỉ còn vỏ cây. Để diệt mối trong trường hợp này, bạn dùng máy khoan vào phần rỗng của thân cây, sau đó đẩy dung dịch thuốc diệt mối vào trong. Chú ý nên dùng loại thuốc có khả năng lây lan cao để mối nhanh chết.

Đối với trường hợp tổ mối nằm dưới gốc cây, bạn nên đào hào có độ sâu 0,5m xung quanh gốc cây. Sau đó đổ dầu đốt để thiêu rụi gốc và diệt mối tận gốc. Sau khi đốt xong nên đào đất đó đi ra xa khỏi diện tích đất trồng.

Làm gì để diệt mối cho cây trồng?

Để hạn chế sự phá hoại của mối, bạn nên trồng tăng mật độ, đến khi cây vượt qua giai đoạn đầu thì tiến hành tỉa thưa để đảm bảo mật độ phù hợp, giúp cây phát triển đều.

Đối với những khu vực bạn biết chắc sẽ có mối thì không nên trồng những cây ngắn ngày mà hãy trồng các giống cây lâm nghiệp có sức đề kháng cao với mối như: Keo các loại, lim, lát…Ngoài ra, thông và bạch đàn là 2 giống cây dễ bị mối phá hoại, bạn không nên trồng.

lam-gi-de-diet-moi-cho-cay-trong-2.jpg

Khi trồng cây giống, nên ươm cây trong bầu ươm nilong và được trộn thuốc diệt mối vào trong đất.

Với những thông tin ở trên, bạn đã biết làm gì để diệt mối cho cây trồng chưa? Để cây sinh trưởng và phát triển tốt, đồng thời tránh sự phá hoại của mối, bạn có thể tham khảo hướng dẫn diệt mối cho cây trồng ở trên. Hoặc nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc diệt mối, bạn có thể tìm đến dịch vụ diệt mối tận gốc để nhận sự tư vấn tận tình và chính xác nhất.