Hướng dẫn cách diệt mối sinh học đạt hiệu quả tốt nhất

31/07/2018 15:53

Cách diệt mối sinh học là giải pháp loại trừ loài mối hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng biết sử dụng phương pháp này đúng cách để đạt được kết quả tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn diệt mối tận gốc bằng phương pháp sinh học theo đúng chuẩn. Mời bạn đọc quan tâm tham khảo.

diet-moi-1.jpg

Ưu điểm nổi bật của cách diệt mối sinh học so với các phương pháp truyền thống

Diệt mối bằng phương pháp truyền thống như dùng xăng, nước, lựa hay dầu hỏa…đều không mang tính triệt để. Hầu hết các gia đình lựa chọn một trong số các phương thức trên chỉ áp dụng với những đàn mối nhỏ, số lượng ít còn với số lượng mối lớn thì không thể đem lại kết quả cao. Chính vì vậy, cách diệt mối sinh học được phát minh đã giúp cho con người tiêu diệt được loài trùng có hại này triệt để hơn.

Diệt mối sinh học hiệu quả là việc áp dụng công nghệ sinh học tác động đến cơ chế hoạt đông, sinh trưởng,,,của loài mối dựa trên cơ chế lây truyền, làm tối loại quá trình trao đổi chất, quá trình sinh sản của chúng để tiêu diệt cả tổ mối hoàn toàn.

Diệt mối sinh học mang đến rất nhiều ưu điểm:

-Diệt mối hiệu quả nhất với cách thức đơn giản, dễ thực hiện.

-Không gây ô nhiễm môi trường

-An toàn đối với sức khỏe của người và vật nuôi. Đặc biệt đối với những gia đình có người lớn tuổi, trẻ nho hay phụ nữ mang thai cũng không cần quá lo lắng vì công nghệ diệt mối sinh học thân thiện với môi trường.

-Không cần mất công đi tìm, đào tổ mối để tiêu diệt.

-Các chế phẩm sinh học luôn được cải tiến thường xuyên, nâng cao hiệu quả diệt mối tối đa.

-Tỷ lệ tiêu diệt thành công tổ mối chiếm đến 95%.

diet-moi-tan-goc.jpg

Hướng dẫn cách diệt mối sinh học đúng cách

Cách diệt mối sinh học sẽ mang lại hiệu quả diệt mối tối đa nếu được thực hiện theo đúng quy trình và đúng cách. Diệt mối là một công việc không hề đơn giản, cần có sự tỉ mỉ thì tỉ lệ thành công mới cao.

Sau đây là các bước diệt mối siêu tốc theo đúng chuẩn:

Bước 1: Đặt hộp nhử mối

Sau khi phát hiện thấy có mối xâm lấn, bạn cần phải nhanh chóng bắt tay vào công việc đặt mồi nhử. Khi đặt hộp nhử mối phải cố định tại nơi có đường đi của mối để thu hút, dẫn dụ chúng vào trong hộp. Trường hợp mối trên tường thì phải có giá treo cố định. Lưu ý, khi đặt hộp nhử nên chọn nơi yên tĩnh, hạn chế sự có mặt tác động qua lại của con người và ánh sáng mặt trời.

Trong quá trình đặt hộp mồi nhử không nên mở hộp ra xem khi chưa đủ thời gian bởi mùi cơ thể người sẽ khiến mối dè chừng hơn.

Bước 2: Kiểm tra vị trí hộp nhử, điều chỉnh cho hợp lý

Sau khi đặt hộp diệt mối từ 7-10 đối với điều kiện môi trường có nhiệt độ ẩm cao thì tiến hành kiểm tra hộp nhử. Nếu thấy mối đã tập trung đông thì đợi thêm 3-5 ngày nữa. Nếu chưa có nhiều mối tập hợp thì cần di chuyển, đặt lại vị trí hộp để đạt hiệu quả cao trong việc nhử mối.

Bước 3: Phun thuốc chế phẩm sinh học

Cách diệt mối sinh học rất đề cao bước này bởi nó mang tính quyết định việc diệt mối của bạn có hiệu quả hay không.

Tiến hành phun chế phẩm sinh học vào các hộp nhử mối. Phương pháp diệt mối này không làm cho chúng chết ngay tại chỗ mà khi chúng quay về tổ vài ngày sau mới chết và gây ra cái chết hệ thống trong tổ mối. Số lượng con mối bị dính thuốc về tổ càng nhiều càng tốt. Khi chúng chết tại tổ thì sẽ lây nhiễm cho những con mối khác.

Diệt mối bằng cách này có thể tiêu diệt được cả hệ thống tổ mối bao gồm mối thợ, mối lính và mối chúa mà không tốn công tìm kiếm tận ổ để tiêu diệt.

Dọn những chiếc hộp nhử mối. Đổ những con mối còn lại trong hộp vào chậu khô, phun chế phẩm sinh học đặt chúng lại hộp nhử để chúng tiếp tục về tổ. Những con mối dính thuốc sẽ không sống được quá 15 ngày.

Bước 4: Dọn vệ sinh

Kiểm tra thấy mối đã về  hết tổ hoặc chỉ còn với số lượng ít thì tiến hành thu dọn, diệt nốt những con mối còn sót lại.

Dọn vệ sinh sạch sẽ hộp như và thuốc để tiêu hủy. Không đổ ra sông hồ tránh gây ô nhiễm môi trường.