Diệt mối tận gốc bằng nước

06/10/2017 17:32

Là một trong những biện pháp diệt mối dân gian được áp dụng từ lâu đời, diệt mối tận gốc bằng nước không những giúp các gia đình loại trừ mối nguy hại do loài mối gây ra mà còn đảm bảo an toàn cho sức khoẻ.

Hướng dẫn diệt mối tận gốc bằng nước

Từ khi chưa có sự xuất hiện của các biện pháp diệt mối bằng thuốc hay bằng sinh học, diệt mối tận gốc bằng nước đã được hầu hết người dân áp dụng và mang lại hiệu quả rõ rệt.

Để áp dụng cách diệt mối tận gốc bằng nước, bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản như sau: Sau khi phát hiện sự có mặt của mối quanh nhà, bạn hãy khoanh vùng phạm vi chúng phá hoại, sau đó quan sát để xem loại mối này đang phá hoại cây cối, tường nhà, các vật dụng bằng gỗ hay những thứ khác, từ đó ngăn cản kịp thời sự tàn phá của chúng, giúp bảo vệ tài sản.

diet-moi-tan-goc-bang-nuoc-1.jpg

Sau khi đã nắm chính xác vị trí tổ mối và có bao nhiêu tổ, bạn hãy làm mồi nhử để chúng tập trung về trước tổ và không phân tán đi phá hoại các vật khác. Bạn có thể làm mồi nhử bằng gỗ khô đã mục hoặc cỏ, cắt nhỏ và bỏ phía trước tổ mối. Khi mối đã tập trung vào ăn mồi, bạn đào hào vòng tròn xung quanh tổ mối rồi lót quanh mặt đất đã đào một lớp ni lông để khi bơm nước vào nước sẽ không thấm hết xuống mặt đất, làm chúng ta mất công bơm nhiều lần.

Lúc này, khi chúng đã bị cô lập, chỉ còn cách chui vào tổ. Bạn đổ ngập nước vào quanh ổ cho chúng không có đường thoát. Sau khi ngập nước, cả mối lính, mối thợ, mối chúa, mối hậu, kể cả mối trứng cũng sẽ chết. Cho tổ mối ngập trong nước qua đêm, đến sáng hôm sau thì gỡ bao ni lông ra để nước thấm hết xuống mặt đất rồi để yên cho đất khô và quan sát xem có con mối nào còn sót hay không.

diet-moi-tan-goc-bang-nuoc-2.jpg

Nếu mối đã được diệt tận gốc, hãy đào tổ mối lên sau đó cho vào bì lớn buộc lại và vứt đi nơi khác. Không nên để nguyên tổ mối vì có thể đàn mối khác sẽ tới ở ngay đó, khiến bạn tốn công sức và thời gian diệt mối lần sau.

Ưu điểm của phương pháp diệt mối bằng nước

Diệt mối tận gốc bằng nước là phương pháp giúp tiêu diệt toàn bộ tổ mối chỉ sau một lần áp dụng. Đây được coi là cách làm thân thiện với môi trường, không những thế còn an toàn cho người thực hiện và mọi thành viên trong gia đình.

Để đảm bảo mối không có cơ hội quay trở lại, sau khi diệt mối tận gốc bằng nước, bạn nên phun thuốc phòng mối quanh nhà định kỳ khoảng 1 - 2 tháng 1 lần tuỳ vào loại thuốc mà bạn sử dụng.