Diệt mối bằng phương pháp dân gian có thực sự hiệu quả?

13/11/2018 16:45

Khi phát hiện nhà mình có mối, nhiều người tự ý áp dụng diệt mối bằng phương pháp dân gian để xua đuổi chúng. Nhưng liệu diệt mối theo dân gian có thực sự hiệu quả. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Có áp dụng cách diệt mối bằng phương pháp dân gian?

Mối là một loại động vật nhỏ bé nhưng lại có sức tàn phá rất ghê gớm. Chính vì vậy, đừng chủ quan thì thấy nhà mình chỉ xuất hiện một vài con mối. Bởi có thể, ngôi nhà của bạn đang bị hàng ngàn cá thể mối xâm nhập và phá hủy.

Có rất nhiều cách diệt mối bằng phương pháp dân gian như diệt mối bằng nước, diệt mối bằng xăng, dầu hỏa… Đặc biệt, các cách diệt mối bằng phương pháp dân gian này không đòi hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm. Đồng thời nguyên liệu diệt mối lại rất dễ tìm, dễ làm.

diet-moi-bang-phuong-phap-dan-gian-1.jpg

Tuy nhiên, theo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực côn trùng, cách diệt mối theo dân gian này thường không đem lại hiệu quả cao. Thậm chí, đây chỉ là cách giúp xua đuổi mối chứ không thể diệt được tận gốc. Bởi mối là loài sống theo đàn với số lượng đông đúc. Hơn nữa, chúng còn có tốc độ sinh sản cực nhanh nên số lượng mối đã bị tiêu diệt sẽ nhanh chóng được bổ sung lại. Chính vì vậy mà diệt mối bằng các mẹo dân gian tuy đơn giản nhưng lại không có tính khả thi cao.

Làm thế nào để diệt mối tại nhà tận gốc?

Để diệt được mối tận gốc, chúng ta chỉ cần loại bỏ được con mối chúa đầu đàn. Do đó, bạn không nên áp dụng các cách diệt mối bằng phương pháp dân gian. Thay vào đó, hãy áp dụng phương pháp diệt mối hóa sinh - cách diệt mối tận gốc tại nhà hiệu quả nhất hiện nay. Đây là biện pháp diệt mối sử dụng các chế phẩm sinh học, kết hợp với cơ chế lây truyền để loại bỏ được tận gốc cả tổ mối.

diet-moi-bang-phuong-phap-dan-gian-2.jpg

Để tiến hành diệt mối bằng phương pháp hóa sinh, trước hết các bạn cần tìm ra vị trí chính xác của tổ mối. Sau đó tiến hành đánh hộp nhử mối rồi rắc thuốc lên cá thể mối trong hộp. Cơ chế lây truyền sẽ phát huy được tác dụng khi các con mối thợ về tổ và mang theo nguồn bệnh. Lúc này, cả đàn mối sẽ bị nhiễm thuốc và chết hàng loạt.

Tuy nhiên, vì đây là phương pháp diệt mối mới nên đòi hỏi người thực hiện phải nắm vững được quy trình và các kỹ thuật cơ bản. Chỉ có như vậy, cách diệt mối hóa sinh này mới phát huy được tác dụng tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về các cách diệt mối bằng phương pháp dân gian. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành công!