Diệt mối bằng cách nào tốt nhất hiện nay?

03/01/2022 14:28

Diệt mối bằng cách nào tốt nhất hiện nay đang là nỗi băn khoăn của nhiều người. Bởi mối luôn là mối lo ngại với rất nhiều người bởi những tác hại đáng kể mà nó đem lại. Chính vì vậy mà nhu cầu diệt mối luôn là một trong những nhu cầu thiết yếu. Bên cạnh các phương pháp diệt mối thủ công truyền thống thì còn có những phương pháp diệt mối mới, điển hình là sử dụng thuốc hoá học.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Diệt mối Thành Công tìm hiểu diệt mối bằng cách nào tốt nhất hiện nay nhé!

diet-moi-bang-cach-nao-tot-nhat-hien-nay-1.jpg

Diệt mối bằng phương pháp thủ công 

Diệt mối bằng phương pháp thủ công là cách thức diệt mối không sử dụng thuốc hoá học, phổ biến nhất chính là diệt mối qua đường thức ăn của mối. Bởi thực phẩm chính của mối đó chính là những loại cây cối có chứa nhiều mủ. Đây là nguồn dinh dưỡng dồi dào đối với chúng. 

Chính vì vậy mà những đồ vật làm bằng gỗ trong căn nhà chính là miếng mồi béo bở của đàn mối. Do đó, nhờ vào việc nhận biết được tập tính, thói quen của mối sẽ giúp chúng ta dễ dàng diệt trừ mối mọt trong nhà. 

Đối với những vật dùng bằng gỗ trong nhà thì tốt hơn hết bạn nên thực hiện theo các thao tác sau đây để đề phòng bị mối mọt: 

  • Bước 1: Sử dụng một chiếc bàn chải xơ bằng tre hoặc những chiếc vải khô được thấm dầu hoả, sau đó lau đều lên bề mặt các vật dụng làm bằng gỗ.

  • Bước 2: Sau khoảng từ 1-2 tiếng thì tiếp tục thực hiện thao tác ở bước 1 một lần nữa rồi để khô hẳn.

  • Bước 3: Sử dụng nước sạch và xà phòng để lau / khử mùi dầu đốt trên vật dụng, sau đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo đồ dùng bị mối ăn mòn.

Sử dụng thuốc diệt mối hóa sinh

Sử dụng thuốc diệt mối để diệt trừ mối là phương pháp hoá sinh lây truyền. Hiện nay ở trên thị trường đã có rất nhiều loại thuốc diệt mối đa dạng khác nhau như: Thuốc diệt mối PMC 90, thuốc diệt mối Agenda 25EC, thuốc diệt mối Lenfos, thuốc diệt mối Mythic 240sc... Đặc tính của hầu hết các loại thuốc này đó chính là đặc tính lan truyền.

Tuy nhiên, việc phát hiện ổ mối không phải là việc dễ dàng. Vì vậy khi sử dụng thuốc để diệt mối sẽ cần kết hợp với hộp nhử mối, sau đó tiến hành gây bệnh cho mối bằng các loại thuốc hóa sinh. Sau khi bị nhiễm bệnh, mối sẽ tự trở về tổ và lây lan cho toàn bộ đồng loại cũng như mối chúa.

diet-moi-bang-cach-nao-tot-nhat-hien-nay-2.jpg

Phương pháp diệt mối sinh học 

Phương pháp diệt mối sinh học chính là phương pháp sử dụng dịch vụ diệt mối tận gốc với những chế phẩm sinh học nhờ vào cải tiến công nghệ. Có thể khẳng định được rằng, đây là phương pháp tốt nhất, hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay nhờ vào những đặc tính sử dụng. 

Diệt mối sinh học là phương pháp an toàn với người dùng, cả gia đình có thể hoàn toàn an tâm về sức khoẻ mà không sợ bị ngộ độc khi tiếp xúc với thuốc. Bên cạnh đó, sử dụng dịch vụ diệt mối còn không làm ảnh hưởng đến các vật dụng trong nhà, đồng thời khắc phục được nhược điểm của các phương pháp khác hiệu quả.

Đây là phương pháp tiết kiệm được chi phí, tiết kiệm thời gian, đồng thời quy mô diệt mối lớn nên có thể diệt trừ tối đa mối mọt trong gia đình. Các sản phẩm thuốc sinh học hầu hết đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, có giấy phép rõ ràng để đảm bảo an toàn sử dụng. 

Trên đây là những thông tin về diệt mối bằng cách nào tốt nhất hiện nay. Hy vọng sẽ hữu ích đối với các bạn trong việc bảo vệ ngôi nhà và không gian sống của mình! Chúc các bạn thành công!