Diệt mối bằng các loài thiên địch

06/10/2017 17:36

Như chúng ta đã biết, bất cứ loài vật nào trong tự nhiên đều có ít nhất 1 hoặc 1 vài loài thiên địch với nói giúp cân bằng môi trường. Nắm được đặc điểm này, chúng ta có thể dùng các loài côn trùng thiên địch của mối để tiêu diệt mối tận gốc.

Diệt mối tận gốc bằng kiến

Mối và kiến là 2 loài côn trùng thiên địch của nhau, chúng cạnh tranh nhau gay gắt từ nguồn thức ăn đến nơi ở. Do đó, kiến tấn công mối và lấy chúng làm nguồn thức ăn chủ yếu, trong khi mối chỉ diệt kiến để phòng thủ và bảo vệ lãnh thổ.

diet-moi-bang-cac-loai-thien-dich-1.jpg

Để tận dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên này, bạn có thể tìm các tổ kiến trên các cây ăn trái vào mua hè, nhất là những cây như nhãn, vải thiều, ổi, xoài, mảng cầu na...Để diệt mối tận gốc bằng kiến, ngay khi thấy những tổ kiến trên cây, bạn hãy chặt nguyên cành cây kiến làm tổ xuống, sau đó đặt ở ngay trước tổ mối. Chỉ cần nhìn thấy mối, chúng sẽ lần theo và xâm nhập vào tận hang để ăn. Ngược lại, mối cũng sẽ tấn công lại kiến để bảo vệ lãnh thổ, với răng sắc nhọn, kiến luôn là loài côn trùng thắng thế. Chỉ sau 1 đêm sẽ không còn bất cứ con mối nào sống sót.

Diệt mối tận gốc bằng giun

Là loài sinh vật thiên địch của mối, một con giun đất có khả năng tiêu diệt 30  – 60 con mối chỉ sau một đêm. Với giá thành chỉ từ 15 – 20.000/kg, bạn đã có thể diệt mối tận gốc bằng giun vừa hiệu quả lại an toàn. Sau khi mua giun về, bạn hãy đào 1 hố rộng khoảng 1 gang tay ngay trước miệng tổ mối, sau đó tưới nước để làm ướt đất giúp tạo môi trường thuận lợi cho giun, sau đó thả giun vào, để yên như vậy sau 3 – 5 ngày và quan sát xem số lượng mối có ít dần không. Sau 1 tuần mối sẽ hoàn toàn biến mất.

diet-moi-bang-cac-loai-thien-dich-2.jpg

Đây là phương pháp không những an toàn, hiệu quả, chi phí thấp mà sau khi mối chết, giun sẽ sống trong đất, giúp đất tơi xốp và màu mỡ hơn.

Diệt mối tận gốc bằng chim

Là loài thích ăn những con côn trùng như kiến, mối, mỗi ngày 1 con chim có thể ăn hết 300 – 500 con mối. Để diệt mối tận gốc bằng chim, bạn có thể dùng những loài quả chín đặt ở hang mối để làm mồi nhử chim tới, chỉ cần phát hiện ra một con mối, chim sẽ lần tìm và ăn cho đến lúc chúng no. Đặc biệt theo thói quen, sang ngày hôm sau chúng sẽ nhớ vị trí đã tìm ra mồi và quay lại để ăn.

Với những con chim có con nhỏ, chúng không những tìm thức ăn cho mình mà còn mang về cho con con, nên chẳng mấy chốc tổ mối sẽ nhanh chóng bị ăn sạch.

Với những biện pháp diệt mối bằng các loài thiên địch ở trên sẽ giúp bạn diệt mối vừa đơn giản, lại tiết kiệm thời gian và hầu như không phải bỏ chi phí. Nếu bạn là người bận rộn đến mức không thể tự diệt mối thì có thể liên hệ với dịch vụ diệt mối tận gốc tại nhà. Với chi phí thấp, hiệu quả cao và làm việc nhanh chóng, đội ngũ diệt mối sẽ giúp bạn diệt sạch những con mối cứng đầu quanh nhà.