Điểm danh những nơi dễ bị loài mối xâm lăng nhất

27/06/2016 21:59

Mối chính là loại côn trùng hoạt động ẩn náu và sống theo bày đàn, thường phát triển mạnh ở những vùng cận nhiệt đới, nhiệt đới. Hiện nay trên thế giới thống kê có khoảng hơn 2 nghìn loài mối khác nhau. Tại nước ta, mối có mặt ở khắp mọi nơi từ thành thị tới nông thôn. Hãy cùng điểm qua một số nơi mà mà loài mối dễ xâm lăng nhất nhé!

Sàn nhà bằng gỗ

Gỗ thường dễ bị ẩm. Đặc biệt, với những gia đình sử dụng gỗ lim làm sang nhà thì khi trời mưa sàn nhà sẽ bị mưa hắt và úng nước. Chúng ta không thể nào nhìn thấy được để lau dọn sao cho khô ráo. Chỉ sau một thời gian sàn gỗ sẽ bị ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi làm nơi trú ẩn và thức ăn cho mối. Từ đó, mối sẽ ẩn nấp ở khắp mọi nơi trong ngôi nhà của gia đình bạn.

Nhà bếp

Đây chính là nơi thường chứa các loại vật dụng và mùi khác nhau. Chính điều này đã tạo điều kiện thuận lợi gây ra ẩm mốc để mối mọt phát triển. Chính vì thế, muốn tránh không bị mối mọt tấn công và quấy rầy căn bếp của bạn. Tốt hơn hết hãy thu dọn đồ đạc, không để tủ bếp gỗ gần hệ thống nước. Chọn loại tủ bếp bằng chất liệu gỗ chống mối mọt hoặc inox để đảm bảo.

Sách vở cũ

 

Sách vở không thường xuyên sử dụng, để ở nơi có độ ẩm cao. Cất trong tủ gỗ hoặc để bừa bãi ở mọi nơi. Điều này sẽ dẫn dụ mối tới tấn công, bởi lẽ sách vở chính là nguồn thức ăn ưa thích của chúng. Vì thế, để sách vở không bị hư hại bạn hãy cất chúng vào trong tủ bằng nhôm để bảo quản, không vứt bừa bãi và thường xuyên dọn dẹp.

Tường nhà

Mối là loài động vật không ngại đi xuyên qua tường nhà để kiếm ăn, ngay cả nhà bạn có làm bằng bê tông thì mối đều có thể đi qua và tìm kiếm những nơi có ẩm mốc và có gỗ. Chúng sẽ làm vụn vỡ ở bê tông, sau đó thay gỗ bằng đất. Đặc biệt, về lâu về dài chúng sẽ làm thay đổi kết cấu của vật liệu xây dựng. Đã có rất nhiều ngôi nhà sau một thời gian bị mối tấn công cọc bê tông đã khiến khả năng chịu tải trọng của công trình bị giảm sút. Từ đã dẫn tới hiện tượng lún công trình, sụt hố móng.

Cột nhà, chân tủ, chân giường

Đây đều là những nơi có nguy cơ bị mối ăn, lâu năm có thể gây ra sụp đổ bất cứ lúc nào khiến con người ảnh hưởng tới tính mạng và kinh tế.

Với những chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra được những nơi loài mối thường làm ổ để tiêu diệt triệt để chúng.

Để được diệt mối hiệu quả bạn có thể liên hệ:

Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công

Địa chỉ: 177 Đường Số 11 Khu Phố 12 Phường Bình Hưng Hòa Quận Bình Tân, TP.HCM

CHI NHÁNH: Tại các  Quận Thủ Đức – Quận 1,  Quận 2,Quận 3, Quận 4, Quận 5,Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10– Bình Dương – Đồng Nai-Tây Ninh- Long An

ĐT : 08.66.75.70.80 – DI ĐỘNG:0982.751.119  (mr:Tân)