Con gián có những tác hại gì?

07/07/2016 11:00

Gián là loài côn trùng phổ biến trong đời sống hàng ngày. Chúng thường sống thành bầy đàn và gây hại cho con người. Tuy nhiên tác hại của gián cụ thể như thế nào thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ cho chúng ta biết rõ tác hại của loài côn trùng đáng ghét này đối với đời sống con người.

Gián có mùi hôi khó chịu

Gián có mùi hôi rất khó chịu. Vì thế nếu không may đồ vật, quần áo hay nguồn nước, thức ăn mà bị bọn gián “tấn công” thì chắc chắn những đồ vật ấy sẽ có mùi vô cùng khó chịu. Bởi thế chúng ta thường phải vệ sinh các đồ vật bị gián tấn công, còn nếu thức ăn, nước uống thì hầu như phải đổ đi không thể dùng được.

Gián phá hoại đồ đạc trong gia đình

Lũ gián thường xuyên tấn công, cắn phá đồ đạc, quần áo. Thậm chí những bộ quần áo mới của bạn treo trong tủ vẫn hoàn toàn có nguy cơ bị gián gặm nhấm. Ngay cả túi áo, túi quần có thể trở thành nơi “sinh đẻ” của loài gián.

Gián là trung gian truyền bệnh

Gián không trực tiếp gây bệnh nhưng nó lại là trung gian truyền và phát tán một số bệnh như tiêu chảy, kiết lỵ, dịch tả, dịch hạch, thương hàn…Đây là những căn bệnh tuy không gây hại đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng. Ngoài ra gián còn mang theo nhiều loại trứng giun  khiến chúng ta dễ mắc các bệnh viêm nhiễm da, mí mắt, gây ảnh hưởng đến đường ruột…

Gây mất vệ sinh nhà ở

Gián là loài ăn tạp và hầu như chúng ăn tất cả những thức ăn có trong gia đình. Khi ăn chúng lại nôn mửa và đào thải phân khắp nơi trong nhà. Điều này gây mất vệ sinh cho khu vực nhà ở và khiến ta cảm thấy khó chịu với mùi hôi của phân hay thức ăn mà lũ gián đào thải ra.

Gián gây ô nhiễm nguồn thức ăn, nguồn nước

Gián thường cư trú và sống tại những nơi tối tăm, bẩn thỉu. Bởi thế khi chúng bò vào thức ăn, nguồn nước thì đương nhiên chúng sẽ làm cho thức ăn, nước uống bị nhiễm khuẩn. Từ đó khiến ta phải bỏ đi nguồn thức ăn, nước uống đó.

Như vậy qua đây ta thấy gián rất có hại và chúng ta cần phải tiêu diệt chúng để bảo vệ sức khỏe, tài sản cho cả gia đình.

Để được diệt gián hiệu quả và an toàn hãy liên hệ:

Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công

Địa chỉ: 153/79 Đường Bình Thành,Phường Bình Hưng Hòa B Quận Bình Tân.TPHCM

Điện thoại: 08.66.75.70.80 - DĐ: 0982 751 119

Email: dietmoithanhcong@gmail.com

Website: www.dietmoithaomy.com