Có nên diệt mối tại nhà bằng phương pháp dân gian

18/06/2018 15:23

Diệt mối tận nhà bằng phương pháp dân gian vẫn luôn được chia sẻ, truyền miệng nhau và áp dùng từ đời này qua đời khác. Nhưng liệu biện pháp diệt mối tại nhà có thực sự hiệu quả và an toàn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cách diệt mối tại nhà theo dân gian

Từ xa xưa, mối vẫn luôn là kẻ thù dai dẳng đối với các đồ vật sinh hoạt trong nhà, nhất là với những món đồ bằng gỗ. Đặc biệt, đối với nhiều người sẽ rất khó chịu khi phát hiện ra chiếc tủ quần áo, tủ bếp, cánh cửa hay kệ sắt nhà mình bị mối ăn mòn gây hư hỏng. Theo phản xạ tự nhiên, nhiều người sẽ ngay lập tức diệt mối liền, hoặc nếu hư hỏng nặng còn có thể đem đốt bỏ để diệt mối tận gốc. Tuy nhiên, mặc dù cách làm này sẽ giúp giải tỏa được nỗi bức xúc, khó chịu của “người bị hại”, tuy nhiên lại không thể diệt mối tận gốc tại nhà được. Bởi mối là loài côn trùng có tính phòng vệ cao, chỉ cần bạn đánh động đến chúng, ngay lập tức cả tổ sẽ rút hết về tổ khiến việc diệt bỏ càng trở nên khó khăn hơn.

co-nen-diet-moi-tai-nha-bang-phuong-phap-dan-gian-1.jpg

Bên cạnh đó, có người tỉ mỉ hơn sẽ áp dụng một số biện pháp diệt mối dân gian như sử dụng dầu hỏa, luyn xe đạp hay dầu nhớt từ máy móc…. Do trước đây, các loại thuốc diệt mối khá khan hiếm, đồng thời dịch vụ diệt mối tận gốc tại nhà cũng chưa được phát triển mạnh. Trong khi đó, diệt mối tại nhà bằng phương pháp dân gian khá dễ dàng với những vật tư không quá khó tìm, đồng thời không đòi hỏi kinh nghiệm. Chỉ cần lấy dầu hỏa, luyn, dầu nhớt… rồi dùng chổi quét sơn để quét lên bề mặt gỗ và nơi bị mối mọt xâm nhập. Vấn đề là cách diệt mối tại nhà này cũng chỉ mang tính chất tạm thời chứ không diệt mối tận gốc được. Mặt khác, những loại “thuốc diệt mối” dân gian này còn rất dễ gây hỏa hoạn hay để lại các vết bẩn khó loại bỏ trên đồ vật.

Nên chọn diệt mối tại nhà bằng cách nào?

co-nen-diet-moi-tai-nha-bang-phuong-phap-dan-gian-2.jpg

Có thể thấy, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, các phương pháp diệt mối dân gian đã không còn phù hợp và được nhiều người sử dụng nữa. Thay vào đó, phương pháp diệt mối sinh học vừa giúp diệt tận gốc tổ mối vừa an toàn đối với sức khỏe con người, kể cả phụ nữ mang thai và trẻ em. Bởi phương pháp diệt mối này sử dụng các chế phẩm sinh học được nghiên cứu kỹ lưỡng, kết hợp với quy trình diệt mối khép kín. Không những thế, cách diệt mối tận gốc này không phải ai cũng thực hiện được mà phải là những người thợ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Chính vì thế, hiệu quả diệt mối tại nhà càng được đảm bảo hơn.