Chỉ bạn cách diệt mối tận gốc cho tủ gỗ treo tường

13/09/2017 16:38

“Có cách nào diệt mối tận gốc cho tủ gỗ treo tường không?” Đây là nỗi băn khoăn của không ít gia đình bởi mặc dù đã được treo lên tường, cách xa mặt đất nhưng những món đồ nội thất này vẫn bị mối xâm nhập, tấn công và phá hủy. Sẽ không quá ngạc nhiên khi bạn phát hiện ra những đường mối ăn xấu xí trên kệ tủ của mình.

Vậy phải làm thế nào? Bí quyết diệt mối tận gốc cho tủ gỗ treo tường sau sẽ là cẩm nang mà chúng tôi dành tặng cho bạn.

chi-ban-cach-diet-moi-tan-goc-cho-tu-go-treo-tuong-1.jpg

Vì sao mối có thể tấn công tủ gỗ treo tường?

Gỗ là món ăn ưa thích của mối mọt và đó cũng là nguyên nhân chính khiến các kệ tủ gỗ dù đã được treo lên cao nhưng vẫn bị mối tấn công và phá hủy. Mặt khác, vị trí đặc thù khi đặt tủ cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đáng tiếc này. Do tủ treo tường thường được đặt sát tường hoặc chức năng của tủ dùng để đựng thức ăn, sách báo… lâu ngày không dọn dẹp sẽ xuất hiện tình trạng ẩm ướt. Và đó cũng chính là môi trường trú ngụ yêu thích cho loài mối. Vì vậy, nếu không muốn phải tốn tiền cho các đơn vị diệt mối tận gốc chuyên nghiệp thì ngoài việc biết cách bảo quản, vệ sinh tủ gỗ treo tường, bạn cũng nên tự trang bị cho mình những phương pháp diệt mối tận gốc tại nhà đơn giản mà hiệu quả để bảo vệ đồ đạc và không gian sống của gia đình mình.

Phương pháp và quy trình diệt mối tận gốc tại nhà

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp diệt mối tại nhà. Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả tốt nhất thì bạn nên chọn biện pháp diệt mối sinh học và thực hiện theo đúng quy trình sau:

-         Bước 1: Mua thuốc diệt mối tận gốc sinh học về bao gồm hộp nhử mối, thuốc diệt mối dạng bột, dạng nước, đồng thời chuẩn bị đầy đủ công cụ và đồ phòng hộ an toàn.

-         Bước 2: Khoanh vùng tổ mối, ước lượng số lượng mối hiện có để tiến hành đặt số lượng hộp nhử cho phù hợp.

-         Bước 3: Thực hiện đặt cố định hộp nhử mối trên đường mối ăn, trung bình khoảng 2 hộp/ đường và đợi khoảng từ 7 – 15 ngày.

-         Bước 4: Tiến hành tháo hộp nhử, đổ mối ra chậu sạch rồi rắc thuốc diệt mối tận gốc vào. Sau đó, bạn lại lắp về vị trí như cũ và đợi thêm 2 – 3 ngày cho mối tự tiêu diệt mà không cần đục khoét và tận tổ mối.

-         Bước 5: Kiểm tra hiệu quả rồi tiến hành phun thuốc diệt mối tại nhà nhằm ngăn chặn mối quay lại.

-         Bước 6: Thu dọn xác mối, dọn tổ và vệ sinh sạch sẽ quanh tủ gỗ cùng các vật dụng có liên quan.

chi-ban-cach-diet-moi-tan-goc-cho-tu-go-treo-tuong-2.png

Những lưu ý khi tự diệt mối tại nhà

-         Cần mua thuốc diệt mối chính hãng, chất lượng tốt và đảm bảo tính an toàn cao.

-         Thực hiện theo đúng quy trình diệt mối.

-         Kiểm tra điều chỉnh để tăng giảm số lượng hộp nhử sao cho phù hợp.

-         Khi diệt mối cần phải sử dụng đầy đủ đồ phòng hộ.

-         Không được vứt bỏ vỏ chai thuốc diệt mối bừa bãi.