Cách phòng trừ mối cho vườn ươm

05/09/2016 09:59

Mối là loài côn trùng không chỉ gây hại cho ngôi nhà của bạn mà còn mang đến những thiệt hại không nhỏ cho cây trồng, vườn ươm. Vì thế, để đảm bảo năng suất, chất lượng cây trồng thì chúng ta phải chủ động phòng trừ mối cho vườn ươm và diệt mối tận gốc cho cây trồng.

Vào mùa khô, mối luôn là mối nguy hại đối với vườn ươm cây trồng. Bởi đây là thời kỳ cây cối bắt đầu khô lại và xuất hiện tình trang hoại mục thân cây, lá cây khô, rễ mục nát… là thức ăn khoái khẩu của mối. Trong vườn ươm, mối chủ yếu tấn công hạt hoặc hom giống, từ đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến sự sinh trưởng của cây non dẫn đến giảm chất lượng của cây giống. Do đó, chúng ta cần tiến hành một số cách phòng trừ mối cho vườn ươm như sau:

Phòng trừ mối cho vườn ươm bằng thuốc diệt mối dạng bột

Các bạn có thể mua thuốc diệt mối dạng bột, đem trộn vào giá thể dùng để cho vào bầu ươm cây giống theo đúng tỉ lệ và hướng dẫn trên bao bì để phòng tránh mối xâm nhập bầu ươm.

Phòng trừ mối cho vườn ươm bằng thuốc diệt mối dạng nước

Để đảm bảo không bị mối tấn công, trước khi xếp bầu vào luống trong vườn ươm, các bạn cần dùng thuốc diệt mối dạng nước để phun khắp khu vực vườn ươm. Lúc này, mối phát hiện thấy mùi thuốc sẽ không tiến vào khi vực phun thuốc, tránh được mối tấn công cây non ở giai đoạn này.

Phòng trừ mối cho cây trồng bằng thuốc diệt mối tận gốc, mồi nhử

Ngoài ra, các bạn cũng có thể dùng thuốc diệt mối tận gốc, trộn với mồi nhử và làm hố bẫy mối quanh khu vực định làm vườn ươm trước 1 tháng. Cách làm đơn giản như sau: Tiến hành đào hố bẫy mối quanh khu vực vườn ươm, sau đó dùng nguồn thức ăn yêu thích của mối là rơm, rạ, lá cây khô đã tưới nước đường vào hố để dụ mối đến ăn. Tiếp theo, các bạn lấp đất dày khoảng 15 – 20 cm, sau khoảng 10 -15 ngày thăm thử nếu thấy mối đến ăn nhiều thù dùng lọ thuốc diệt mối tận gốc phun vào mối thợ. Cách làm này sẽ khiến mối thợ bị nhiễm thuốc di chuyển về tổ, lây nhiễm cho mối lính, mối chúa và các con mối thợ khác. Từ đó, chúng ta sẽ diệt bỏ mối được tận gốc mà không làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh như cách phun thuốc diệt mối dạng nước.

 

Để đảm bảo hiệu quả khi diệt mối cho vườn ươm cây trồng, các bạn cần thực hiện theo đúng hướng dẫn. Nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên tự diệt mối để tránh xảy ra sai sót gây thiệt hại cho cây trồng. Tốt nhất, các bạn nên tìm đến những dịch vụ diệt mối tận gốc chuyên nghiệp, uy tín như Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công để chúng tôi giúp bạn.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công

Địa chỉ: 153/79 Đường Bình Thành, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 08.66.75.70.80 - DĐ: 0982 751 119

Email: dietmoithanhcong@gmail.com

Website: www.dietmoithaomy.com