Cách phòng chống mối mọt cho đồ gỗ trong nhà

05/01/2022 16:24

Cách phòng chống mối mọt cho đồ gỗ trong nhà luôn được rất nhiều người quan tâm. Bởi ai trong chúng ta cũng lo ngại việc đồ gỗ trong nhà bị mối mọt xâm hại. Chính vì vậy, bài biết dưới đây Diệt mối Thành Công sẽ chỉ bạn cách phòng chống mối mọt hiệu quả cho đồ gỗ để bảo quản và làm đẹp đồ gỗ nhà bạn. 

Tránh đồ gỗ tiếp xúc với nước 

Nước là tác nhân gây hỏng gỗ nhanh nhất và cũng là điều kiện cho mối mọt tìm đến nhanh nhất. Khi bị nước ngấm vào gỗ, gỗ sẽ mềm hơn và cũng tạo ra mùi thơm thu hút mối mọt.  Hơn nữa, mối mọt tấn công những chỗ gỗ ẩm sẽ nhanh hơn rất nhiều gỗ khô. Do khi ẩm, gỗ mềm hơn, dễ dàng hơn cho cái răng cứng của mối.

Chính vì vậy, chúng ta nên có thói quen cất những đồ đạc vào nơi tránh mưa, sương khi sử dụng ngoài trời xong. Những đồ đó có thể là bàn ghế tiện lợi…. Hãy tạo thói quen tốt cho mọi thành viên trong gia đình bạn.

cach-chong-moi-mot-cho-do-go-trong-nha-2.png

Đánh véc ni phủ cứng lớp ngoài của gỗ để phòng chống mối mọt

Mọi người đều biết các sản phẩm bằng gỗ đem vào sử dụng ít nhất cũng phải đánh vecni bóng. Việc này không những làm gỗ bóng đẹp, giữ được màu tự nhiên ban đầu cho gỗ. Không những thế, nó còn làm gỗ tránh được việc ngấm nước. 

Bên cạnh đó, nếu đánh vecni màu, bạn còn làm cho gỗ của bạn hợp với không gian nhà. Tăng tính thẩm mỹ cho đồ gỗ lên rất nhiều. Có lẽ đây là cách làm đẹp cho đồ gỗ trong nhà mà lại mang lại hiệu quả phòng chống mối hiệu quả nhất. Ngoài ra, lớp vecni sẽ bao bọc gỗ và tạo bề mặt gỗ cứng hơn.

cach-chong-moi-mot-cho-do-go-trong-nha-3.jpg

Dùng keo bịt khe để chống xâm hại của mối

Khi bạn làm sản phẩm nào đó, không thể tránh khỏi phải đục đẽo rồi ráp đầu lại với nhau. Những điểm này khi phun vecni sẽ không vào được bên trong, tạo cơ hội cho mối mọt tấn công. Để không tiếc nuối phải vứt bỏ đồ, bạn nên bơm keo chuyên dụng bịt những khe hở và khe nối lại. 

Trên đây là những cách phòng chống mối mọt cho đồ gỗ trong nhà. Các bạn nên áp dụng chung những biện pháp trên để giữ cho đồ gỗ nhà bạn luôn sạch, đẹp và bền chắc. Nếu trường hợp đồ gỗ bị mối mọt xâm hại rồi, bạn nên liên hệ ngay với dịch vụ diệt mối tận gốc Thành Công để xử lý sớm, tránh bị mối mọt xâm hại nặng hơn và phải vứt bỏ đồ đó.