Cách nhận biết và tìm tổ mối cực đơn giản

30/09/2016 11:22

Đặc trưng cơ bản nhất của loài mối là tấn công từ bên trong ra bên ngoài, vì vậy mà để phát hiện và tìm ra tổ mối không hề dễ dàng. Hãy áp dụng các cách nhận biết và tìm tổ mối cực đơn giản dưới đây để nhanh chóng tìm ra nơi ẩn náu, tiêu diệt mối nhằm bảo vệ ngôi nhà, tài sản và môi trường sống của mình.

Muốn việc nhận biết và tìm tổ mối trở nên đơn giản thì chúng ta cần có một số kiến thức cơ bản về đặc tính sinh học của loài mối cũng như những kinh nghiệm trong thực tiễn từ việc phát hiện ra sự phá hoại của mối ở những nơi thường thấy nhất như nền đất, đồ gỗ, nơi ẩm ướt, khu vực có độ ẩm cao…Từ đó, chúng ta có thể nhận biết và tìm tổ mối cực đơn giản bằng các cách sau:

Cách nhận biết và tìm tổ mối bằng trực quan

Ở đâu có thức ăn, điều kiện sống thuận lợi cho mối sinh sôi, phát triển thì ở đó sẽ có mặt loài côn trùng với sức phá hoại mạnh nẽ này. Vì vậy, chúng ta có thể dễ dàng nhận biết và tìm ra tổ mối cực đơn giản bằng cách quan sát những chỗ có mùi hôi, đất lún xuống, có hốc sâu hoặc đất đùn lên… nơi đó chính là tổ mối.

Cách nhận biết và tìm tổ mối qua những dấu vết bên ngoài

Trong quá trình sinh sống, loài mối thường di chuyển từ nơi này đến nơi khác để tìm kiếm thức ăn. Chúng thường đào những đường hầm ngầm trong gỗ, trong tường gạch… để làm nơi di chuyển và ẩn náu. Trong trường hợp đường di của mối có chướng ngại vật mà chúng không có khả năng đục xuyên qua được, chúng sẽ bò qua nơi tiếp xúc với không khí bằng cách xây dựng những đường mui để đi đến nơi lấy thức ăn.

Chính vì đặc tính này nên rất dễ dàng cho chúng ta trong việc phát hiện tổ mối bằng mắt thường. Trong quá trình đào hàng lấy thức ăn trong gỗ, chúng thường lấy đất thấm với nước bọt để bịt kín, hay những nơi mối đào hầm thông ra ngoài thường có các dấu vết như lỗ vũ hóa của các loài cánh cứng, các loài ong, vị trí có khuyết tận của gỗ như mắt chết, vết nứt nẻ của gỗ, kẽ mộng, cột, kèo…

Cách nhận biết và tìm tổ mối phá hoại ngầm bên trong

Khi kiểm tra bên trong tường và những cấu kiện bằng gỗ khác mà mắt thường không thể nhìn thấy được đường mui hay các vết đất bịt kín, các vết nứt nẻ trên gỗ, các kẻ mộng… mà mối tạo nên thì chúng ta có thể kiểm tra bằng cách dùng búa gõ vào các bộ phận bằng gỗ. Nếu trong quá trình gỗ nghe thấy thiếng bục bục như gõ mõ thì biểu hiện bên trong bị rỗng, trường hợp này cần kiểm tra xem xét kỹ hơn để phát hiện được mối, cần chú ý phân biệt với những loại gỗ cũng kêu tiếng bục bục này. Hoặc bạn cũng có thể dùng dao nhọn, tuốc nơ vít xăm, chọc vào gỗ để tìm và phát hiện ra tổ mối bên trong.

 

Cần kiểm tra tất cả các tầng gỗ vì có nhiều trường hợp tầng 1 không có nhưng lại xuất hiện tổ mối ở tầng 3, tầng 4…

Việc nhận biết và tìm ra tổ mối sớm sẽ tránh được những nguy hại cho nhà cửa, công trình và giúp cho quá trình diệt mối diễn ra dễ dàng hơn. Vì vậy, hãy áp dụng ngay các cách nhận biết và tìm tổ mối cực đơn giản mà chúng tôi giới thiệu ở trên ngay.

Nếu còn điều gì băn khoăn, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công

Địa chỉ: 153/79 đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP. HCM.

Điện thoại: 08.66.75.70.80. DĐ: 0982.751.119

Email: dietmoithanhcong@gmail.com

Website: www.dietmoithaomy.com