7 cách để tự diệt mối tại nhà

27/01/2015 09:34

Mối là một vấn đề cực kỳ nguy hiểm tới bất kỳ căn nhà nào. Nếu bạn nghi ngờ có mối trong nhà, bạn phải đảm bảo đã làm tất cả để diệt chúng trước khi có bất kỳ thiệt hại nào xảy ra.
Hầu hết mọi người không biết rằng, bất cứ phương pháp diệt mối tại nhà nào đều được kết thúc bằng việc bốc điện thoại lên gọi cho chuyên gia  diệt mối. Lý do là diệt mối là một điều không dễ dàng gì. Do các phương pháp dân gian không thể diệt được tận gốc, mà chỉ diệt được mối tại nơi chúng đi qua và phá hoại.
Bạn phải chắc chắn rằng bạn đã làm mọi thứ trong khả năng của mình để hạn chế tối đa thiệt hại, và cũng thử xem tổ mối được bắt đầu từ đâu nào. Và sau đây là một vài gợi ý.
Trước tiên, bạn cần phải xác định rõ loại mối bạn đang đối phó và tác hại của chúng. Thông thường có hai loại mối cần quan tâm ở các đô thị, là mối ăn gỗ (Drywood) và mối ăn ngầm dưới đất (Subterranean). Chúng gây ra các vấn đề khác nhau nên cách diệt mối cũng có khác nhau đôi chút.
Mối ăn gỗ sống trong bầy đàn nho nhỏ bên trong các khúc gỗ khô, chúng không có bất kỳ kết nối nào với mặt đất. Loài này thường được tìm thấy ở các vùng nóng ẩm và là thủ phạm cho hầu hết các thiệt hại ngày nay.

moi%20an%20go.jpg
Mối ăn ngầm thiết lập một hệ thống mê cung dày đặc trong lòng đất. Chúng thâm nhập vào nhà thông qua nền, tường hay các căn nhà bên cạnh. Loài này phá hoại từ từ, và rất khó khăn trong việc tìm kiếm và diệt chúng tận gốc.

moi%20an%20ngam%20duoi%20dat.jpg
Làm thế nào để tự diệt mối tại nhà? Sau khi xác định loại mối mà bạn đang phải đối mặt, dưới đây là 7 phương pháp phổ biến:
1. Sử dụng thuốc trừ sâu để diệt mối:
Đây là phương pháp diệt trừ mối khá nhanh chóng và hiệu quả, song bạn phải rời khỏi nhà 1 vài ngày để thuốc tan hết, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe. Thuốc này có thể là dạng bột, lỏng hoặc khí. Song song đó bạn có thể dùng bông, bột để tẩm thuốc vào để nhét vào các kẽ tường, nơi mối đi qua.
2. Sử dụng hộp nhử mối làm mồi:
Rất nhiều người chọn axit boric trong các hộp mồi, việc này có tác dụng với 1 vài loại mối. Về cơ bản, bạn cần thiết lập các trạm mồi, sau đó phun axit boric hoặc thuốc diệt mối. Mối sẽ bị thu hút vào các hộp mồi này, và axit sẽ tiêu diệt chúng.
3. Di chuyển mùn gỗ ra khỏi nhà
Mối rất bị thu hút bởi mùn gỗ, trên thực tế, đây là thứ thu hút nhất đối với mối. Việc bạn cần làm ở đây là đưa chúng ra xa nhà để dụ mối đi theo.
4. Làm ngập tổ mối
Đối với loài mối ăn ngầm dưới đất, về lý thuyết đây là một cách làm tuyệt vời. Khi đã xác định được tổ mối, bạn chỉ cần làm ngập chúng, bản thân mối là loài không biết bơi và nhanh chóng bị chết, có điều là bạn không biết được bao nhiêu nước là đủ, cũng như nước sẽ nhanh chóng bị ngấm vào lớp đất dày.
5. Sử dụng nhiệt độ
Có một cách diệt mối đó là thay đổi nhiệt độ, mối không thể sống ở nhiệt độ dưới -30 độ C hoặc 50 độ C trong thời gian 30 phút. Có nhiều cách để đạt được nhiệt độ này, để đưa nhiệt độ về âm, ta có thể sử dụng nito lỏng, chúng sẽ giết mối trong tích tắc. Với nhiệt độ cao, thật khó để tăng lên nhiệt độ lên cao trong một thời gian đủ lâu, nếu tổ mối nằm sâu dưới lòng đất. Đơn giản nhất là dùng một ngọn lửa để dốt chúng.
6. Dọn dẹp sạch các chất thu hút mối
Cùng mới mùn gỗ, gốc cây hay gỗ thối là vật có sức thu hút lớn với loài mối.Cũng như cách số 3, bạn cần dọn sạch chúng ra khỏi nhà để không thu hút mối lên ngôi nhà của bạn.
7. Sử dụng tuyến trùng
Một cách khá phổ biến là sử dụng tuyến trùng, tuyến trùng là một loài sâu nhỏ sống ký sinh trên các con côn trùng, trong đó có loài mối. Bạn có thể tạo điều kiện cho chúng tiếp xúc với tổ mối, tuyến trùng sẽ tấn công ấu trùng mối và tiêu diệt chúng từ từ, làm giảm thiệt hại lâu dài cho ngôi nhà của bạn.

Mối là loại côn trùng nguy hiểm với thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Bạn cần phải thực hiện đúng cách để tránh các thiệt hại không cần thiết này.

Quý khách cần Diệt Mối & Côn Trùng  xin vui lòng liên hệ:
Số điện thoại: 098.275.1119 0932.769.441 Mr.Tân (24/24) cả chủ nhật và các ngày lễ

 

CÔNG TY TNHH TMDV TRỪ MỐI THÀNH CÔNG

 

153/79 Đường Bình Thành,Phường Bình Hưng Hòa B Quận Bình Tân.TPHCM

 

Điện thoại:08.66.75.70.80  - DĐ: 0982 751 119

 

Mã số thuế: 0311816873

 

Email: dietmoithanhcong@gmail.com

 

Website: www.dietmoithaomy.com