6 cách chống mối mọt hiệu quả cho đồ gỗ trong nhà

22/06/2018 15:28

Mối là loài côn trùng có sức tàn phá vô cùng ghê gớm, nhất là đối với các món đồ bằng gỗ. Chính vì vậy, việc chống mối mọt cần phải được thực hiện ngay từ đầu để tránh mối xâm nhập và ăn mòn, gây ra những thiệt hại lớn về sau.

Để chống mối mọt cho đồ gỗ nhà mình, bạn có thể áp dụng một số cách thức đơn giản sau

Phơi nắng đồ gỗ

Để tăng hiệu quả chống mối mọt cho các món đồ nội thất, bạn nên phơi nắng cho các sản phẩm này khoảng 2 – 3 tháng một lần. Việc phơi nắng sẽ giữ cho đồ gỗ luôn được khô ráo, chống ẩm mốc, đồng thời khiến mối không có điều kiện để ẩn náu và phát triển. Bạn chỉ cần đặt đồ gỗ ở ngoài sân hoặc bạn công, nơi đón được ánh sáng nhiều nhất. Thật đơn giản phải không nào!

Chống mối mọt bằng cách quét phun sơn

Bạn có thể sử dụng sơn để chống mối cho đồ nội thất nhà mình. Thực tế, những chiếc tủ gỗ sau khi đã được phun sơn thường sẽ ít bị mối mọt tấn công hơn so với bình thường. Mặt khác, việc quét sơn còn góp phần tăng thêm vẻ thẩm mỹ cho những món đồ gỗ đã cũ kỹ theo thời gian.

6-cach-chong-moi-mot-hieu-qua-cho-do-go-trong-nha-1.jpg

Tránh để tủ bị ẩm ướt

Những món đồ gỗ bị ẩm ướt sẽ rất dễ bị mối xông và phá hoại. Chính vì vậy, bạn cần tuyệt đối giữ cho những món đồ này luôn khô ráo bằng cách thường xuyên phơi nắng chúng, hay tuyệt đối không vệ sinh chúng bằng nước…

Sử dụng dầu hỏa

Dầu hỏa có tác dụng khá mạnh trong việc diệt mối tại nhà. Bạn chỉ cần bôi dầu hỏa vào khu vực nghi có mối sẽ khiến chúng phải “lộ diện”. Tuy nhiên, cách diệt mối tại nhà này thường gây mùi khó chịu cho căn phòng của bạn. Do vậy, bạn chỉ nên sử dụng khi đồ gỗ của bạn xuất hiện quá nhiều côn trùng và phải cách ly chúng với trẻ nhỏ.

Sử dụng keo trám kẽ hở

Một đặc tính của các món đồ bằng gỗ là sử dụng lâu sẽ thường xuất hiện những kẽ hở. Đây có thể là nơi trú ngụ lý tưởng cho mối. Vì vậy, bạn nên dùng keo để trám những chỗ này lại sẽ giúp chặn đứng cơ hội xâm nhập và phá hoại của mối.

6-cach-chong-moi-mot-hieu-qua-cho-do-go-trong-nha-2.jpg

Sử dụng dịch vụ diệt mối tận gốc

Nếu như sử dụng các cách trên mà vẫn chưa loại bỏ được mối thì đã đến lúc bạn nên tìm đến những dịch vụ diệt mối tận gốc tại nhà chuyên nghiệp và uy tín. Dịch vụ diệt mối Thành Công luôn là địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Với một đội ngũ các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm kết hợp với phương pháp diệt mối hóa sinh hiện đại, hiệu quả và an toàn… chúng tôi đảm bảo sẽ tiêu diệt mối hoàn toàn khỏi các món đồ gỗ nhà bạn.