10 điều cần biết về muỗi hút máu người đáng ghét như thế nào

07/01/2016 20:56

Bạn biết gì về loài muỗi

10 điều cần biết về muỗi hút máu người đáng ghét như thế nào

1. Hương chocolate gây phân tán loài muỗi

Carbon dioxide (CO2) mà chúng ta thở ra kích thích và thu hút muỗi. Chúng ta cũng không thể ngưng thở để ngăn chặn các cuộc tấn công tàng hình của lũ muỗi. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng một số mùi hương, trong đó có một số loài thuộc họ bạc hà, một số trái cây, và một số mùi caramel, chocolate - có thể khiến loài muỗi bị phân tán. Điều này làm cho muỗi khó khăn hơn trong việc tìm kiếm bữa ăn tiếp theo của chúng.

2. Muỗi săn “mồi” rất cừ khôi

Muỗi có thể cảm nhận được lượng khí carbon dioxide ở khoảng cách lên đến 30 m. Khi con người thở ra khí carbon dioxide qua mũi và miệng, muỗi bắt được tín hiệu và xông tới tấn công người.

3. Muỗi đực không hút máu người

Muỗi “cắn” chúng ta là muỗi cái. Trên thực tế, chúng không cắn mà hút máu người. Sau khi tìm thấy mục tiêu của mình, chúng giương cái vòi sắc như dao cắm vào da của chúng ta và hút máu để nuôi dưỡng trứng trong bụng chúng. Nếu không bị cản trở, muỗi cái sẽ cố gắng hút máu cho đến khi bụng của nó trương phình lên mới thôi.

loai%20muoi.jpg

                                            Muỗi đực không có vòi thích hợp để hút phấn hoa và nhựa cây.

4. Virus sốt xuất huyết tăng tính “khát” máu của muỗi

Qua phân tích muỗi (trước và sau) khi có virus sốt xuất huyết, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy sự thay đổi liên quan đến hệ thống miễn dịch.

Nguy hiểm hơn, virus sốt xuất huyết làm cho muỗi thèm máu và kích hoạt khả năng khứu giác để tìm nguồn thức ăn.

Dù virus sốt xuất huyết không làm tổn hại đến những con muỗi Aedes aegypti mang nó, nhưng khi muỗi đốt người, nó làm lan căn bệnh sốt xuất huyết qua tuyến bọt.

5. Muỗi nhiễm ký sinh trùng hút máu nhiều hơn và lâu hơn

Ký sinh trùng không chỉ sống “ăn bám” vào vật chủ mà chúng còn có thể điều khiển hành vi của vật chủ. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, muỗi nhiễm ký sinh trùng sốt rét thường hút máu người lâu hơn và nhiều hơn những con muỗi không bị nhiễm bệnh.

6. Muỗi đốt thường rất ngứa

Khi một con muỗi “hút” máu người, nó thường để lại một một ít nước bọt, có tác dụng như thuốc chống đông máu để nó có thể dễ dàng “thưởng thức” bữa ăn. Thật không may, hầu hết chúng ta lại thường bị dị ứng và ngứa vì chút nước bọt của muỗi để lại.

7. Không phải tất cả muỗi đều mang virus West Nile

Trong số hàng ngàn loài muỗi được biết, virus đáng sợ West Nile được tìm thấy trong khoảng 60 con. (Nó cũng được tìm thấy trong hơn 200 loài vật có xương sống). 80% những người bị nhiễm virus này từ muỗi thường không có triệu chứng. Họ chỉ bị kích thích nhẹ, cảm thấy khó chịu rồi dẫn đến hôn mê và tử vong.

8. Alexander Đại đế có thể đã chết vì bị muỗi đốt

                                          muoi%20van.jpg

                                   muỗi được coi là loài gây tử vong cho con nhiều người nhất thế giới

 

Alexander Đại đế, vua của Macedonia, người chinh phục Đế chế Ba Tư, có thể đã tử vong vì muỗi đốt. Ông được xem là một trong những chỉ huy thành công nhất trong lịch sử nhưng có thể ông đã tử vong vì một con muỗi bị nhiễm virus West Nile. Một bài báo xuất bản năm 2003 cho rằng một con muỗi bị nhiễm virus nguy hiểm đã “kết thúc” cuộc đời của vị chỉ huy Alexander Đại đế.

9. Muỗi nhỏ nhắn nhưng lại rất chậm chạp

Một con muỗi trung bình nặng 2-2,5 mg, điều này dường như cho phép họ bay nhanh chóng hơn, nhưng không phải vậy. Muỗi bay ở tốc độ trung bình từ 1,6 đến 2,4 km/h, là một trong những loài côn trùng bay chậm nhất thế giới.

10. Muỗi là một trong những động vật nguy hiểm nhất trên thế giới

Trên thực tế, muỗi cái là một trong những loài khát máu và là vật truyền bệnh nguy hiểm được xếp vào một trong những loài động vật gây tử vong cao nhất trên thế giới.

Những trường hợp tử vong là do muỗi nhiều hơn bất kỳ động vật nguy hiểm nào khác. Mỗi năm, muỗi truyền virus gây bệnh sốt rét khiến 2 – 3 triệu người tử vong và làm hơn 200 triệu người mắc bệnh. Không chỉ là trung gian gây bệnh sốt rét, muỗi còn là thủ phạm lây lan bệnh sốt vàng da, sốt xuất huyết... Theo tổ chức Y tế thế giới, mỗi con muỗi nhiễm virus sốt rét có thể lây nhiễm sang hơn 100 người, và cứ mỗi 45 giây có một đứa trẻ ở châu Phi chết vì bệnh sốt rét.

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách và rất mong được hợp tác với Quý khách trong tương lai gần.  

Mọi chi tiết xin LH:
Công ty TNHH TM –DV diệt muỗi THÀNH CÔNG Vp chính: 177 Đường Số 11 Khu Phố 12 Phường Bình Hưng Hòa Quận Bình Tân, TP.HCM :CHI NHÁNH: Tại các  Quận Thủ Đức – Quận 1 – Quận 2,Quận 3.Quận 4 Quận 5,Quận 6  Quận 7,Quận 8,Quân 9,Quận 10– Bình Dương – Đồng Nai-Tây Ninh- Long An ĐT : 08.66.75.70.80 – DI ĐỘNG:0982.751.119  (mr:Tân)   ww.dietmoithaomy.com