Vì sao cần diệt mối tận gốc?

13/12/2021 15:48

Diệt mối tận gốc đang là mối quan tâm của nhiều gia đình, doanh nghiệp. Bởi dù là sinh vật nhỏ bé nhưng mối lại có thể gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho con người. 

Tác hại đáng báo động từ mối

Mối tồn tại ở khắp mọi nơi, đe dọa đáng kể đối với chủ sở hữu nhà, doanh nghiệp nếu không được xử  lý kịp thời và diệt mối tận gốc:

vi-sao-can-phai-diet-moi-tan-goc-1.jpeg

  • Mối không những xâm nhập vào nhà tranh, vách nứa, mà còn xâm nhập vào những nhà xây dựng kiên cố, bê tông cốt thép; thâm nhập đường hầm cáp, nhà xưởng, nhà kho, thuỷ điện, gây chập mạch điện, ảnh hưởng các công trình kỹ thuật. Để khắc phục hậu quả, mỗi công trình phải cần kinh phí hàng chục triệu đồng để sửa chữa. Đặc biệt là các vật tư, nguyên liệu quý hiếm, các lưu trữ, các thư tịch cổ, các hiện vật bảo tồn, bảo tàng, giá trị không thể tính bằng tiền bạc.

  • Đối với những công trình kiến trúc nói chung, tác hại của mối gây ra cho các công trình là vấn đề rất đáng quan tâm của các nhà đầu tư và xây dựng. Mục tiêu xâm nhập của mối là gỗ và các sản phẩm có nguồn gốc từ Cellulose (Gỗ, Giấy, Thảm…). Những vật liệu này có nhiều ở các công trình xây dựng. Do đó việc xâm nhập vào công trình là điều tất yếu. Khi công trình bị mối xâm nhập thì không chỉ các vật liệu gỗ, giấy tờ tài liệu trong các công trình bị hủy hoại mà ngay cả kiến trúc của công trình cũng bị xuống cấp do việc làm tổ và đi tìm thức ăn của mối.

  • Tác hại của mối không chỉ đối với các vật liệu gỗ mà còn ngay cả các máy móc thiết bị cũng không tránh khỏi sự phá hoại của mối. Để tìm được thức ăn mối luồn lách qua những khe nhỏ và đắp đường mui đất để đi, do đường đất của mối thường ẩm lúc mới đắp nên những thiết bị điện thường bị chập gây cháy nổ.

Dấu hiệu nhận biết cần phải diệt mối tận gốc

vi-sao-can-phai-diet-moi-tan-goc-2.jpg

  • Nguồn điện của công trình bị chập mạch liên tục: Do mối thường bị thu hút bởi sự “ấm áp” của các phụ kiện điện sau tường. Vì vậy, nếu bạn phát hiện hiện tượng đoản mạch thường xuyên xảy ra ở nơi bạn ở, đi kèm với sự tích tụ của các vật liệu đất như bùn ẩm hoặc đất… thì có thể là do mối gây ra. Trường hợp này, bạn nên tiến hành diệt mối tại nhà ngay để tránh làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống điện của công trình.

  • Sàn hoặc trần nhà hư hỏng nặng: Nếu bạn phát hiện những vết phồng rộp, vết nứt hoặc vết lõm đáng chú ý trên bất kỳ bề mặt nào ở sàn nhà, ván ốp chân tường hoặc dầm trần thì có khả năng công trình của bạn đang bị mối tất công. Lúc này, bạn nên liên hệ đến các dịch vụ diệt mối tận gốc uy tín, chuyên nghiệp để được khắc phục và xử lý ngay.

  • Sơn hoặc bột trét tường bị nứt: Nếu sơn tường xuất hiện hiệu ứng “sủi bọt” hoặc “tổ ong” thì đây là kết quả của việc mối ăn mòn gỗ ở các bức tường bên trong, ảnh hưởng đến tính toàn vẹn cấu trúc của tường và gây ra các vết nứt trên sơn hoặc thạch cao. Trường hợp này, đã quá muộn để ngăn chặn và đã đến lúc để gọi đến dịch vụ diệt mối tại nhà để được xử lý kịp thời.

Diệt mối Thảo My được biết đến là đơn vị cung cấp dịch vụ diệt mối tận gốc tại nhà uy tín, chất lượng. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại, thuốc diệt mối chính hãng… sẽ giúp loại bỏ mọi mối nguy hiểm từ mối với các công trình xây dựng, nhà xưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và xử lý kịp thời!