Nhiều người lầm tưởng những loại gỗ cứng như căm xe mối sẽ không ăn được?

31/01/2015 18:07

Vợ chồng chị Hương sau nhiều năm tích cóp cũng có một khoản tiền kha khá đủ để để xây một ngôi nhà hai lầu trên nền nhà cũ do cha mẹ để lại, chị Hương rất thích dùng đỗ gỗ cho nội thất, nhưng tâm lý bị lũ mối phá hại ở căn nhà cũ của giờ vẫn còn ám ảnh, vì vậy trước khi chuẩn bị xây ngôi nhà mới vợ chồng chị đã đi hỏi bạn bè và đến tận những cửa hàng nội thất để tìm hiểu gỗ nào cứng để mối không ăn được, mọi người đều tư vấn là chị nên dùng gỗ căm xe vì gỗ này rất cứng nên mối sẽ không ăn được. Và chị đã rất tin tưởng tư vấn của mọi người và quyết định làm nội thất sàn gỗ tầng trệt và các phòng ngủ, tủ bếp bằng gỗ căm xe.

                             san%20go.jpg

                               Nội thất sàn gỗ mà chị hương rất ưng ý cho ngôi nhà của mình

 

Và hai năm sau, khi vệ sinh sàn nhà tầng trệt, nhìn những miếng gỗ khu vực len tường có màu khác với những miếng gỗ khác lên chị lấy tay gõ thử thì có tiếng kêu bộp bộp, thấy lạ nên cậy thử thì chị tá hỏa thấy dưới những thanh gỗ lót sàn rất nhiều mối, vì rất sợ nó ăn sang những tấm lót sàn khác chị đã ra ngay cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật mua thuốc về đổ vào những chỗ mối ăn và thấy mối chết ngay tại chỗ nên chị rất mừng.
Song hai tháng sau chị lại thấy đường đất leo trên tường những khu vực khác của sàn gỗ, lúc này chị mới biết là không diệt được mối mà còn làm nó ăn lan rộng ra khắp nơi. Khá bất ngờ, chị đã đi hỏi một vài người bạn thì được tư vấn là lên mời một công ty diệt mối đến diệt tận gốc tổ mối thì mới hết được.

 

                            moi%20an%20san%20go.jpg                 

                          Nhưng sau hai năm chị thật sự lo lắng khi sàn gỗ nhà chị bị mối ăn

Chị lên mạng tìm và gọi cho một công ty   diệt mối, công ty đã cho nhân viên xuống khảo sát toàn bộ nhà chị và đưa ra phương pháp diệt tận gốc tổ mối, lúc đó chị đã hỏi anh nhân viên bên công ty diệt mối là trước khi làm đồ gỗ nội thất trong nhà chị đã đi tìm hiểu kỹ về những loại gỗ mối không ăn được và mọi người đã tư vấn chị dùng gỗ căm xe sao bây giờ mối vẫn ăn?

                              thi%20cong%20chong%20moi%20nen%20mong.jpg

                            Phương pháp chống mối khi xây dựng công trình mới rất hiệu quả

Anh nhân viên bên công ty diệt mối đã giải đáp thắc mắc cho chị là gỗ căm xe tùy thuộc vào môi trường và khu vực, nếu chị lót sàn gỗ ở những nơi khô thoáng thì mối sẽ khó ăn được gỗ căm xe như các phòng trên lầu, tuy nhiên hiện tại mối đang phá hại là sàn gỗ tầng trệt nhà chị, nơi tiếp giáp mặt sàn nền móng nên độ ẩm cao sau nhiều năm sẽ làm gỗ ẩm ướt và làm mềm gỗ, cộng với chất axít mối tiết vào đồ gỗ lên sau vài ngày là mối có thể ăn được.
Khi thi công xây dựng nhà mới thì chị lên mời một công ty    diệt mối uy tín để phun thuốc chống mối nền móng công trình trước rồi mới tiến hành xây dựng, đó là cách chống mối hiệu quả nhất cũng như chống chúng xâm nhập vào nền móng công trình.
Và sau khi hoàn thiện và tiêu diệt những cá thể mối có sẵn trong công trình, thuốc sẽ tồn lưu lâu dài nên mối không thể tới làm tổ, do vậy chị mới có thể an tâm.
Do nhà chị có mối sẵn dưới nền móng công trình và không diệt chúng nên sau nhiều năm chúng làm mềm đất và rỗng nền móng có thể gây sụt lún cho công trình, lúc này thì chị lại sợ cho nền móng nhà mình,nhưng anh nhân viên bên công ty diệt mối đã kịp trấn an chị và đưa ra phương pháp chống mối sau khi   diệt tận gốc tận gốc tổ mối hiện tại có trong công trình nhà chị.
Phương pháp chống mối là khoan lỗ khoảng cách 1m một lỗ và bơm thuốc dung dịch bằng nước định mức 5 lít một lỗ toàn bộ khu vực tầng trệt,chống mối cánh từ nơi khác bay tới làm tổ ở trong nhà chị, lúc này thì chị thật sự yên tâm và yêu cầu công ty diệt mối thi công diệt mối ngay cho nhà chị.
Trên đây là một trong rất nhiều trường hợp do chủ quan mà đã gây nên những thiệt hại không đáng có cho những công trình cũng như nội thất đắt tiền trong nhà. Để hạn chế vấn đề này, bạn nên tham khảo những người đi trước.

Quý khách cần Diệt Mối & Côn Trùng tại TPHCM và các tỉnh lân cận xin vui lòng liên hệ:
Số điện thoại: 098.275.1119 0932.769.441 Mr.Tân (24/24)