Ngừa mối xâm nhập vào nhà như thế nào?

31/08/2016 10:04

Bạn có biết loài mối xâm nhập vào nhà của mình dựa trên 3 yếu tố là nguồn thức ăn (như gỗ, giấy), độ ẩm và nơi cư trú kín đáo. Chỉ cần những yếu tố đơn giản này là mối có thể sinh trưởng, phát triển thành từng đàn lớn và phá hoại ngôi nhà của chúng ta. Vậy làm thế nào để ngừa mối xâm nhập vào nhà?

Hiểu được nỗi lo này của nhiều chủ nhà, Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công xin chia sẻ những thông tin sau để các bạn có thể tự ngăn ngừa mối xâm nhập vào nhà nhé!

Mối xâm nhập vào nhà bằng những đường nào?

Thông thường, loài mối xâm nhập vào ngôi nhà của chúng ta qua 3 đường chính:

- Từ những ngôi nhà bên cạnh đã bị mối tấn công.

- Từ dưới nền móng nhà, bên dưới lòng đất do trong quá trình thi công đã không xử lý diệt mối tận gốc cho nền móng.

- Do ngôi nhà của bạn có đủ 3 yếu tố là thức ăn, độ ẩm và nơi cư trú để mối đến làm tổ và phát triển.

 

Cách ngăn ngừa mối xâm nhập vào nhà

Để bảo vệ ngôi nhà của mình luôn được an toàn, các bạn có thể áp dụng những mẹo sau:

Giữ nhà cửa luôn khô ráo

Mối là loài côn trùng đặc biệt ưa thích môi trường ẩm ướt. Vì vậy, các bạn có thể phòng tránh mối xâm hại vào nhà bằng cách giữ cho nhà cửa luôn khô thoáng. Hãy thường xuyên dọn dẹp máng xối, ống xả nước, không để rác, lá cây rụng xuất hiện trên đấy bởi chúng sẽ là nguồn thức ăn nhử mối xâm nhập vào nhà bạn. Không nên để các loại giấy vụn, bìa cát – tông cũ, gỗ vụn… tiếp xúc với mặt đất để làm nguồn thức ăn cho mối.

Không tạo nơi trú ẩn cho mối

Nếu gia đình bạn có trồng cây cảnh thì nên tách hẳn khu vực này riêng với ngôi nhà. Bởi rễ cây là món ăn ưa thích cho mối và bóng cây tạo độ ẩm cho mối xâm nhập vào nhà bạn. Bên cạnh đó, kiểm tra nhà kho thường xuyên và loại bỏ những món đồ cũ không cần thiết để tránh cung cấp nơi trú ẩn, thức ăn cho mối… Các bạn cũng có thể phòng ngừa mối xâm nhập vào nhà bằng cách sử dụng đồ gỗ có khả năng chống mối mọt…

Đừng tạo độ ẩm cho mối

Ngoài ra, các bạn nên kiểm tra các vòi nước, máy lạnh thường xuyên để khắc phục ngay nếu có vấn đề. Kiểm tra tường, nền nhà, ốp tường gỗ, đồ gỗ trong nhà xem có hiện tượng ẩm ướt bất thường hay không… để tránh tạo nơi ẩn náu cho mối có cơ hội xâm nhập vào nhà.

 

Sử dụng dịch vụ phòng chống mối chuyên nghiệp

Với những cách phòng chống mối trên, các bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng để bảo vệ ngôi nhà, đồ vật và không gian sống của mình. Tuy nhiên, phòng chống mối và diệt mối bằng phương pháp thủ công này đôi khi không đem lại hiệu quả triệt để, dẫn đến tình trạng mối vẫn xâm nhập vào và phá hoại nhà bạn. Lúc này, đã đến thời điểm chúng ta cần sử dụng dịch vụ phòng chống mối chuyên nghiệp tại các đơn vị uy tín chất lượng.

Đến với dịch vụ diệt mối tận gốc chuyên nghiệp, ngôi nhà của bạn sẽ được loại bỏ tận gốc mối bằng phương pháp diệt mối hóa sinh, đảm bảo hiệu quả và an toàn với sức khỏe, môi trường. Cách diệt mối chuyên nghiệp được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn diệt tận gốc mối, đồng thời còn hỗ trợ tư vấn giúp khách hàng cách phòng và diệt mối hiệu quả.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều dịch vụ diệt mối tận gốc, nhưng không phải dịch vụ nào cũng đảm bảo được chất lượng dịch vụ và giá cả tốt cho khách hàng. 

Đến với dịch vụ diệt mối tận gốc tại nhà Thành Công, chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng diệt mối, an toàn với sức khỏe con người và bảo vệ môi trường. Chi phí, giá cả các dịch vụ diệt mối tại nhà của Thành Công luôn cạnh trạnh, giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, hiệu quả của dịch vụ…

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ miễn phí:

Công ty TNHH – DV diệt mối Thành Công

Địa chỉ: 153/79 Đường Bình Thành, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 08.66.75.70.80 - DĐ: 0982 751 119

Email: dietmoithanhcong@gmail.com

Website: www.dietmoithaomy.com