Nên làm gì khi mối tấn công tủ bếp?

23/09/2017 12:08

Tủ bếp là nơi gần với nguồn nước nên rất dễ bị ẩm mốc, hơn nữa đây là nơi tập trung khá nhiều vật dụng không cần thiết hoặc đồ dự trữ trong gia đình, có những ngăn tủ lâu ngày không sử dụng đến nên rất dễ bị mối xâm nhập mà chúng ta không hề biết. Vậy nên làm gì khi mối tấn công tủ bếp?

Tại sao mối thường xông vào tủ bếp?

Tủ bếp là đồ nội thất không thể thiếu trong mọi căn bếp của các gia đình, để tăng tính thẩm mỹ, hầu hết tủ bếp được làm bằng gỗ. Hơn nữa, với sự khan hiếm của gỗ khiến nơi sản xuất đồ gỗ thường dùng gỗ có tuổi đời ngắn và những loại kém chất lượng để tạo ra sản phẩm, do đó đồ gỗ ngày càng giảm tuổi thọ. Đây là nguyên nhân chính khiến mối tấn công tủ bếp.

nen-lam-gi-khi-moi-tan-cong-tu-bep-1.jpg

Cùng với việc được đặt gần nguồn nước và nhất là những tủ bếp được đặt ngay dưới nền nhà dễ tiếp xúc với nước khiến tủ bếp nhanh chóng trở thành nơi trú ẩn và món ăn lý tưởng cho loài mối. Tuy nhiên do có những ngăn tủ cả năm trời chúng ta không sử dụng nên bị mối phá hoại ở mức nặng nhưng vẫn không ai phát hiện.

Vậy chúng ta nên làm gì khi mối tấn công tủ bếp?

Diệt mối tận gốc cho tủ bếp

Để mối không thể tấn công vào tủ bếp, đầu tiên chúng ta phải biết chọn những loại tủ có chất lượng tốt, làm từ những loại gỗ tốt, lâu năm. Tốt nhất nên tìm đến những nơi bán đồ nội thất uy tín và quen biết để tránh mua nhầm. Tuy nhiên chọn tủ tốt sẽ kèm theo giá cao nên không phải gia đình nào cũng có điều kiện để mua được.

Trước khi lắp đặt tủ bếp, các mẹ nên dọn dẹp sạch và lau chùi khô ráo nơi sẽ đặt tủ bếp để tránh ẩm mốc và tạo điều kiện cho mối.

Ngoài ra, để tránh mối tấn công tủ bếp, chị em nên thường xuyên lau chùi và giữ cho tủ bếp được sạch sẽ. Những ngăn tủ dùng để chứa đựng đồ cũng nên dọn dẹp và lấy đồ trong tủ ra hong khô khoảng 1 lần/tháng.

Với những ngăn tủ chỉ đựng vật dụng không liên quan đến vấn đề ăn uống thì có thể phun thuốc diệt mối trước khi đựng đồ và để khoảng 2 ngày sau đó cho các vật dụng vào. Với những ngăn tủ chứa đồ ăn thì nên đặt các bì có mùi hương bưởi hay cam, hoặc đập nát tỏi và bỏ vào ngăn tủ.

nen-lam-gi-khi-moi-tan-cong-tu-bep-2.jpg

Trường hợp khi mối đã tấn công vào tủ bếp, chúng ta nên lấy hết các vật dụng trong tủ ra, sau đó đem phơi nắng toàn bộ. Rồi lấy hộp nhử mối đặt cố định một nơi trong tủ bếp trong vòng 10 ngày và không được động vào để tránh làm chúng hoảng loại mà đi mất, như thế sẽ tốn công nhử lại từ đầu. Sau khi thấy mối vào hộp nhử đã đủ nhiều thì lấy thuốc diệt mối phun vào hộp nhử để diệt. Nếu hôm sau thấy mối vẫn còn thì tiếp tục làm như vậy, lặp lại khoảng 2 đến 3 lần thì mối sẽ hết sạch.

Sau khi đã diệt mối cho tủ bếp, bạn nên phun thuốc diệt mối vào tủ và để khoảng 2 – 3 ngày rồi đặt các vật dụng vào. Đồng thời cứ 10 ngày thì kiểm tra 1 lần xem mối còn xuất hiện hay không.

Với cách diệt mối cho tủ bếp ở trên, bạn đã biết nên làm gì khi mối tấn công tủ bếp nhà mình hay chưa? Làm theo cách trên và bạn sẽ không còn lo ngại việc mối phá hoại tủ bếp nữa.