Mách bạn quy trình tự diệt mối bằng thuốc tại nhà

25/09/2017 12:20

Bạn phát hiện sự có mặt của mối trong nhà mình và muốn tự diệt bỏ chúng mà không cần đến các dịch vụ diệt mối để tiết kiệm chi phí nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu cho an toàn và thực sự hiệu quả. Sau đây là cách hướng dẫn quy trình tự diệt mối bằng thuốc tại nhà bạn nên bỏ túi.

Đảm bảo an toàn trong lúc diệt mối

Hầu hết các loại thuốc diệt mối trên thị trường đều đã qua thử nghiệm và được cấp phép lưu hành của Cơ quan chức năng, có chứng nhận không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người.

Tuy nhiên, những loại thuốc diệt mối này vẫn có khả năng gây độc cho người, khi bám trên đồ dùng có thể gây dị ứng, hoặc bám vào nguồn nước và thức ăn có thể gây ngộ độc hoặc gây hại về sau. Vì vậy để đảm bảo an toàn trong quy trình tự diệt mối bằng thuốc tại nhà, bạn nên hết sức cẩn trọng và đảm bảo các biện pháp an toàn cho mình cũng như mọi người thân trong gia đình.

mach-ban-quy-trinh-tu-diet-moi-bang-thuoc-tai-nha-1.jpg

Trước khi tiến hành phun thuốc diệt mối, bạn hãy che phủ đồ đạc, quần áo, chăn màn cẩn thận. Những căn phòng không cần phun thuốc diệt mối nên được đóng kín cửa. Ngoai ra các loại khăn dùng hằng ngày cần phải được giặt kỹ sau khi phun thuốc. Đóng hộp các loại thực phẩm cũng như đồ uống và cho vào tủ lạnh.

Dùng khăn lớn che phủ các vật dụng khác như giường, bàn ghế, đồ dùng, bể cá…úp các xô chậu trước khi phun thuốc để đảm bảo an toàn.
Đặc biệt chú ý nếu trong nhà có trẻ nhỏ, với đồ của trẻ cần được bao bọc kỹ và cho vào phòng không phun thuốc sau đó đóng kín các cửa.

Chỉ cần một người lớn ở lại để phun thuốc, nhưng chú ý phải đeo khẩu trang chuyên dụng, đội mủ và mặc áo quần dài tay, đeo bao tay, đeo kính. Nếu là bà mẹ đang mang thai hoặc đang cho con bú thì không nên làm việc này. Ngoài ra, với người lớn nhưng dễ nhạy cảm với hóa chất cũng không nên làm việc này. Nếu nhà có trẻ con cần đưa đi nơi khác.

Sau khi phun thuốc 1 giờ đồng hồ mới quay trở lại nhà và sinh hoạt bình thường khoảng, còn với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì phải để sau vài giờ hoặc tốt nhất là 1 buổi. Sau khi phun thuốc xong, bạn có thể lau lại mặt sàn và rửa lại các vật dụng trong nhà.

Quy trình tự diệt mối bằng thuốc tại nhà

Để quy trình tự diệt mối bằng thuốc tại nhà đem lại hiệu quả cao nhất, bạn nên tiến hành theo các bước sau:

Xác định vị trí

Quan sát những nơi có đất đùn lên và nơi có dấu hiệu bị mối phá hoại, từ đó tìm ra tổ mối để diệt tận gốc.

Nhử mối

Đặt hộp nhử mối cố định ngay tại miệng tổ mối và tuyệt đối không đụng vào đó trong vòng vài ngày.

 

mach-ban-quy-trinh-tu-diet-moi-bang-thuoc-tai-nha-2.jpg

Phun thuốc lây nhiễm

Phun thuốc sau kkhi thấy mối vào đầy hộp nhử. Sau khi phun, mối sẽ mang theo thuốc trên cơ thể về tổ và lây nhiễm cho các con còn lại. Chúng sẽ bị chết hàng hoạt và bị lên men. Điều này sẽ dẫn đến nhiệt độ, độ ẩm và áp suất trong tổ thay đổi, gây mất cân bằng sinh thái và khiến cho quần thể mối bị tiêu diệt.

Kiểm tra

Sau vài ngày, bạn kiểm tra xem còn dấu hiệu xuất hiện của mối hay không, nếu vẫn còn thì lặp lại 1 lần nữa.

Phun thuốc phòng mối

Sau khi nhận thấy mối đã hết, tiến hành phun thuốc phòng mối quanh nhà để ngăn chặn sự quay trở lại của mối.

Với hướng dẫn cụ thể về quy trình tự diệt mối bằng thuốc tại nhà ở trên, hy vọng sẽ giúp các bạn diệt mối tận gốc, bớt đi nổi lo lắng về loài côn trùng phá hoại này.