Hướng dẫn phòng chống mối cho công trình

22/09/2017 20:52

Phòng chống mối cho công trình là cách hiệu quả ngay từ đầu giúp ngăn chặn sự xuất hiện của loài mối, không để chúng phá hoại công trình xây dựng. Từ đó giữ cho tuổi thọ công trình được bền lâu và tránh bị mối phá hoại ruột công trình. Để phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn nên áp dụng một số cách phòng chống mối dưới đây.

Hướng dẫn phòng chống mối cho công trình

Phòng chống mối cho công trình ngay trên đất

Trước khi bắt tay vào công tác xây dựng, để phòng chống mối cho công trình và tránh việc mối sẽ phá hoại, bán cần chú ý phát hiện mối ngay từ ban đầu. Quan sát kỹ tàn dư thực vật có trong khu đất và các vùng lân cận. Khi phát hiện có mối phải lần theo để tìm ra ổ mối, từ đó xử lý tổ mối dưới đất nền bằng cách đào bỏ hoặc cho nước ngập úng các khu vực tổ mối.

huong-dan-phong-chong-moi-cho-cong-trinh-1.jpeg

Mối là loài côn trùng rất khoái khẩu món xenlulo, vì vậy trong quá trình xây dựng, cần có thuốc phòng chống mối phun lên các vật liệu xây dựng có kết cấu làm từ xenlulo.

Phòng chống mối cho công trình bằng cách lập hàng rào

Để phòng chống mối cho công trình đã đi vào xây dựng, bạn nên lập hàng rào phía trong công trình

Hàng rào chống mối phía trong công trình sẽ được tiến hành dọc theo chân tường bên trong. Sau khi đã đào một đường hào xung quanh chân tường, bạn hãy lấy đất vừa được đào lên đem trộn với các loại thuốc phòng chống mối rồi lấp lại. Việc này sẽ giúp mối không thể xâm nhập vào bên trong công trình.

Phòng chống mối cho công trình bằng cách xử lý mặt nền

Sau khi xây dựng xong phần mặt nền đất của toàn bộ các tầng, để tránh tồn tại trứng mối và mối trên mặt nền, tốt nhất nên phun một lớp thuốc phòng chống mối trên toàn bộ diện tích mặt nền. Chú ý sau khi phun thuốc tầm 1h đồng hồ mới để cho công nhân tiếp tục xây dựng nhằm để thuốc ngấm vào mặt nền.

 

huong-dan-phong-chong-moi-cho-cong-trinh-4.jpeg

Phòng chống mối cho công trình bằng cách phun chân tường

Nếu chỉ trộn thuốc diệt mối vào đất để chôn vào phần chân tường thôi chưa đủ, mà bạn phải phun thuốc lên toàn bộ chân tường phía bên ngoài và bên trong, với chiều cao ít nhất là 1met để đề phòng việc mối và trứng mối còn sót lại phía chân tường nhưng chưa kịp bò và bên trong.

Ngoài ra, để phòng chống mối cho công trình, phần tường công trình trước khi chát cũng cần được phun thuốc phòng chống mối nhằm ngăn cản đến mức tối đa mối theo tường công trình đi lên các tầng trên, sau đó phá hoại các đồ nội thất bên trong công trình.

Dọn dẹp sạch sẽ sau khi phòng và diệt mối cho công trình

 

Khi thi công móng và nền, công nhân thường dùng ván và vỏ bao xi măng để lót phía dưới cũng như làm lót đường để di chuyển. Nếu những vật này để ngoài trời lâu ngày sẽ ẩm mốc và dần hình thành nơi ở cho mối. Vì vậy, sau khi xây xong phần nào, phải dọn dẹp sạch các tấm ván khuôn và bao xi măng ở nơi đó, không để sót lại các mảnh vụn gỗ, vỏ bao xi măng xung quanh móng, mặt nền, các khe lún hoặc khe co giãn của chân tường để tránh làm nguồn thức ăn cho mối.

huong-dan-phong-chong-moi-cho-cong-trinh-3.jpeg

Với những hướng dẫn cụ thể về cách phòng chống mối cho công trình ở trên, bạn sẽ không còn lo ngại sự xuất hiện của loài mối ở công trình của mình. Ngoài ra nếu chưa biết nên chọn cho mình loại thuốc phòng chống mối và thuốc diệt mối nào cho hiệu quả, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến các dịch vụ diệt mối tận gốc để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.