Đâu là cách nhận biết mối xông nhà?

24/12/2021 15:46

Cách nhận biết mối xông nhà sẽ giúp bạn phát hiện ra vị trí của loài côn trùng gây hại này. Từ đó áp dụng phương pháp diệt mối tận gốc tại nhà để ngăn chặn thiệt hại chúng gây ra.

Dấu hiệu nhận biết mối xông nhà

Mối là nhóm côn trùng tiêu hóa các nguồn thức ăn có chứa cellulose. Khi đi kiếm ăn chúng thường đắp đất tạo thành lớp bảo vệ ở nơi kiếm ăn. Một số loài có khả năng khoét đất tạo khoang rỗng trong lòng đất.

Trong quá trình sinh sống, mối di chuyển từ nơi này đến nơi khác để tìm thức ăn. Chúng thường đào những đường hầm ngầm trong gỗ. Mối đi lại trong tường nhà gạch thì đường hầm của chúng xuyên qua chỗ rỗng xốp của tường, nơi tiếp giáp giữa lớp gạch và lớp trát bên ngoài. 

cach-nhan-biet-moi-xong-nha-1.jpg

Trong trường hợp đường đi của mối có những chướng ngại vật mà chúng không có khả năng đục xuyên qua được, chúng phải bò qua nơi tiếp xúc với không khí bằng cách xây dựng những đường mui để đi đến nơi lấy thức ăn.

Khi phát hiện các vật dụng, đồ dùng trong nhà có dấu hiệu bị mối tấn công, thì hầu như mọi thứ đều bị phá hủy và hư hại rất nặng. Vì vậy, chúng ta cần phải có kinh nghiệm, có cách nhận biết mối xông nhà và tìm ra tổ mối đang phá hoại hay bắt đầu làm tổ để tiến hành diệt mối

Để phát hiện ra tổ mối, cần phải nắm rõ kiến thức cơ bản về đặc tính sinh học của các giống và loài mối cũng như những kinh nghiệm thực tiễn trong việc nhận biết và tìm ra sự phá hoại của mối ở những nơi thường thấy nhất.

Hướng dẫn cách phát hiện mối xông nhà

cach-nhan-biet-moi-xong-nha-2.jpg

  • Dùng vật cứng gõ nhẹ vào tường hoặc vật liệu gỗ, nơi nghi ngờ có hoạt động của mối. Khi gõ thấy tiếng kêu “bục, bục” là biểu hiện bên trong bị rỗng, trường hợp này cần kiểm tra xem xét kỹ hơn để phát hiện được mối.

  • Dùng dao nhọn, tuốc nơ vít chọc vào gỗ cũng có thể nhận biết được tổ mối và dễ dàng tìm ra tổ mối bên trong gỗ. Khi màng bảo vệ bên ngoài bị xâm phạm, một số mối lính sẽ xuất hiện, chui ra ngoài để chiến đấu với kẻ thù.

Trên đây là những dấu hiệu và cách phát nhận biết mối xông nhà bạn. Hy vọng sẽ hữu ích trong việc tìm kiếm và diệt tận gốc loài côn trùng gây hại này.