Có cần diệt muỗi vào mùa đông?

28/12/2021 20:42

Có cần diệt muỗi vào mùa đông đang là băn khoăn của rất nhiều gia đình. Bởi nhiều người cho rằng muỗi thường chỉ xuất hiện nhiều vào mùa xuân và mùa hè khi thời tiết ẩm ướt cùng nền nhiệt cao hơn. Để tìm lời giải đáp cho vấn đề này, hãy cùng Diệt mối Thành Công tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Muỗi thường làm gì vào mùa đông?

Theo các chuyên gia, thời tiết mùa đông thường có nhiệt độ thấp. Và theo vòng đời của muỗi thì đây chính là thời điểm muỗi đẻ trứng nhiều nhất. Các ấu trùng muỗi sẽ được sinh ra và mùa đông và chính thức  trở thành muỗi trưởng thành vào mùa xuân mang đến nhiều đại dịch bùng phát trong thời điểm từ tháng 3 đến tháng 7 hàng năm. Chính vì vậy, vào mùa đông thì sẽ rất khó để bạn thấy sự xuất hiện dày đặc của các loại muỗi như các mùa khác trong năm.

co-can-diet-muoi-vao-mua-dong-2.jpg

Mặt khác, vào mùa lạnh, muỗi chủ yếu sẽ trú ngụ ở các hốc cây, hốc đá, gầm giường…. Đây đều là những nơi mà con người ít chú ý tới. Vì vậy nhiều người đã quên mất sự tồn tại của muỗi trong mùa đông. Tuy nhiên, đây chính là nguy cơ  dẫn đến tình trạng muỗi phát triển mạnh mẽ vào mùa xuân – hè như đã nói ở trên.

Vậy mùa đông lạnh có cần diệt muỗi?

Do đa số chúng ta đã “quên đi” sự xuất hiện của muỗi vào mùa đông nên chủ quan cho rằng không cần diệt muỗi. Tuy nhiên đây là quan điểm khá sai lầm. Bởi vì nếu bạn không hạn chế sự xuất hiện của muỗi trong thời gian này thì việc diệt muỗi trong mùa xuân và hè tiếp theo sẽ tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc. 

Không những thế, hiệu quả diệt muỗi tại nhà có thể không được như mong muốn. Chính vì vậy, ngay cả trong mùa đông việc diệt muỗi cũng là vấn đề cấp bách cần được giải quyết. Dưới thời tiết lạnh buốt, muỗi đẻ trứng rất nhiều. Do đó, đây là thời điểm rất cần thiết để tiêu diệt các ấu trùng của muỗi dưới dạng bọ gậy. 

co-can-diet-muoi-vao-mua-dong-1.jpg

Để làm được điều này, bạn cần giải phóng những nơi có thể trở thành điều kiện lý tưởng để muỗi phát triển như hồ nước, các gốc cây, khu vực chăn nuôi, nhà vệ sinh… Bên cạnh đó, bạn cần giữ một không gian sống thoáng đãng sạch sẽ để tránh muỗi sinh sôi phát triển. Ngoài ra, nếu bạn đã phun thuốc diệt muỗi trong khoảng 6 tháng trước thì đây cũng là khoảng thời gian tốt nhất để bạn phun thuốc diệt muỗi để bảo vệ cả gia đình mình trước sự xâm nhập của muỗi trong thời gian tới.

Trên đây là những thông tin về có cần diệt muỗi vào mùa đông? Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc bảo vệ môi trường sống, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.