Cách diệt mối tận gốc trong tường nhà

16/12/2021 13:15

Cách diệt mối tận gốc trong tường nhà là phải diệt hết cả tổ mối ngầm bên trong. Bởi nếu không loại bỏ triệt để mối chúa, tổ mối vẫn tiếp tục sản sinh và phá hủy nghiêm trọng cấu trúc gỗ bên trong các công trình xây dựng.

Vì sao cần diệt mối tận gốc trong tường nhà?

Theo thói quen, nhiều người khi thấy mối xuất hiện ở chân tương hoặc trên tường nhà đều sử dụng các cách dân gian để đuổi mối như dùng muối, baking soda, cồn hoặc lửa… Tuy nhiên, những phương pháp diệt mối này chỉ diệt được mối thợ đi kiếm ăn hoặc đuổi chúng đi mà không diệt được tận gốc.

cach-diet-moi-tan-goc-trong-tuong-nha-1.jpg

Vì mối đi luồn trong tường là những con con mối lính và mối thợ, chung ta xịt thuốc trực tiếp thì không diệt được chúng. Chúng tiếp tục tìm những đường khác tấn công nhiều nơi thì việc xử lý chúng phức tạp hơn.

Giải pháp hiệu quả nhất là nên áp dụng cách diệt mối tận gốc trong tường nhà. Đây là phương pháp diệt mối sinh học vừa có thể diệt mối tận gốc vừa đảm bảo an toàn cho môi trường xung quanh.

Quy trình diệt mối tận gốc bằng phương pháp sinh học

Diệt mối tận gốc bằng phương pháp sinh học là cách tốt và hiệu quả nhất giảm thiệt hại do mối gây ra. Dưới đây là các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đặt mồi nhử:

Sau khi phát hiện đường đi của mối, tiến hành cậy nơi có mối lên, làm ướt hộp mồi nhử mối sau đó đặt hộp nhử mối cố định tại đó. Trường hợp đường đi của mối giữa đường thì phải làm giá treo để cố định hộp. Số lượng hộp nhử mối tùy thuộc vào số đường mối ăn và diện tích cần diệt mối. Thông thường, có thể đặt 2 - 3 hộp hoặc nhiều hơn.

cach-diet-moi-tan-goc-trong-tuong-nha-3.jpg

  • Bước 2: Phun thuốc dạng bột:

Sau khi đặt mồi nhử từ 10-15 ngày, tiến hành kiểm tra nếu thấy xung quanh hộp có đường ăn của mối để xác định số lượng mối trong hộp nhử đã đủ nhiều. Sau đó dỡ hộp nhử mồi, đổ hết các miếng mồi và những con mối trong hộp nhử vào 1 chậu khô, rồi dùng thuốc diệt mối tận gốc sinh học dạng bột bơm đều lên các con mối trên bề mặt, miếng mồi cho đều. Cuối cùng xếp lại hộp nhử (cả những con mối) để hộp khử vào đúng vị trí ban đầu. Sau 1 - 2 ngày sau khi mối rút hết về tổ thì dọn bỏ hộp.

  • Bước 3: Phun thuốc dạng dung dịch:

Sử dụng hóa chất chuyên dùng dạng dung dịch phun trực tiếp vào đường mối đi, nơi bị mối tấn công. Quá trình này nhằm tiêu diệt hết mối thợ còn lại và phun trực tiếp lên bề mặt các kết cấu bằng gỗ, chân tường, những nơi mối có thể di chuyển và tấn công nhằm ngăn chặn không cho mối từ bên ngoài xâm nhập vào công trình.

  • Bước 4: Dọn dẹp và nghiệm thu

Sau khi phun thuốc 3 - 5 ngày tiến hành kiểm tra quá trình diệt mối sinh học. Nếu không còn mối trong công trình thì tiến hành dọn vệ sinh. Các hộp nhử, thuốc vương vãi trong công trình phải được dọn sạch, không đổ hộp ra hồ ao, gây ô nhiễm môi trường.

Trên đây là cách diệt mối tận gốc trong tường nhà, tại nhà đang được áp dụng tại Công ty diệt mối Thành Công. Nếu phát hiện tổ mối trong nhà, bạn có thể áp dụng hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được xử lý kịp thời, tránh gây hậu quả nghiêm trọng.